Nữ nhân viên ngân hàng là F1 tiếp tục đăng clip có nội dung xúc phạm cơ quan báo chí

Thứ Tư, 02/06/2021 09:49

|

(CATP) Dù đã được UBND Q.Tân Phú, TPHCM giải thích, chuyển đến nơi cách ly tập trung theo yêu cầu, nhưng trong ngày 1-6, nữ nhân viên ngân hàng là F1 của thai phụ mắc Covid-19 tiếp tục đăng các clip có nội dung chưa chuẩn xác, đồng thời có dấu hiệu vu khống nhiều cơ quan báo chí đã “vạch trần” clip có nội dung không đúng sự thật về khu cách ly, quy trình cách ly của người này đăng trước đó.

Sau khi thông tin phản hồi của UBND Q.Tân Phú được báo chí đăng tải, liên quan tới trường hợp của một nữ nhân viên ngân hàng đang cách ly tập trung đăng video clip có nội dung chưa chuẩn xác đối với khu cách ly ở địa chỉ 123 Nguyễn Thế Truyện (P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú), sáng 1-6, một tài khoản (TK) Tiktok có tên "Suthat217" đã đăng tải nhiều clip với nội dung chê bai điều kiện cách ly tại cơ sở cách ly mới có trả phí do Q.Tân Phú sắp xếp.

Các video đều có chung nội dung khi cho rằng, số tiền mà người cách ly bỏ ra quá cao nhưng nhận lại chất lượng thì chưa tương xứng. Bên cạnh đó, tài khoản "Suthat217" còn chê bai công tác cách ly tại cơ sở này và khẳng định quy trình cách ly tiếp tục không đảm bảo an toàn.

Lực lượng chức năng làm việc với Võ Thị L.H (SN 1989, ngụ quận Tân Phú) tại khu cách ly tập trung ở quận Tân Phú, khi người này đăng clip có nội dung chê bài cơ sở vật chất, cho rằng quy trình cách ly không an toàn

Trong số cả chục video được chủ tài khoản đăng tải, có một clip mà người này đã "phản pháo" lại bài viết : "Vụ cô gái quay clip “tố” phải cách ly chung với F1: Quận Tân Phú nói gì?", đăng trên Báo Công an TPHCM.

Chủ tài khoản đã sử dụng những lời lẽ có nội dung ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của Báo CATP khi cho rằng bài viết phản ánh sự việc trên chưa đúng, chưa chính xác. Không chỉ riêng Báo Công an TPHCM, clip đăng trên tài khoản này cũng có nội dung có dấu hiệu vu khống 1 cơ quan báo chí khác tại TPHCM.

Chủ kênh “Suthat217” đăng clip có nội dung xúc phạm các cơ quan báo chí

Qua xác minh của phóng viên Báo CATP, bước đầu xác định tài khoản đăng các video clip có nội dung trên có liên quan tới cô gái có tên Võ Thị L.H (SN 1989, ngụ quận Tân Phú). Được biết, H. hiện đang làm việc tại một ngân hàng có chi nhánh Q.7 và là F1 của một ca F0 có là Lê Thị N.H (cùng là nhân viên chi nhánh ngân hàng này, chị N.H đang mang thai).

Chỉ sau ít giờ các video được chủ kênh "Suthat217" chia sẻ, người này đã phải hứng làn sóng chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng. Nhiều người chỉ trích thái độ của Võ Thị L.H. và cho rằng giữa lúc cả nước đang chung tay phòng chống dịch diễn biến tất phức tạp thì cô gái này lại có những động thái, phát ngôn thiếu chuẩn mực.

Hàng loạt video công khai chê bai khu cách ly và cho rằng quy trình cách ly không đảm bảo an toàn được chủ kênh đăng tải

Trở lại diễn biến của vụ việc, sau quá trình phân tích, lực lượng y tế xác định chủng virus của ca F0 (chị Lê Thị N.H) thuộc biến thể mới của Ấn Độ, mức độ lây nhiễm nhanh, diễn tiến bệnh nặng nhanh, nguy cơ tử vong cao. Để phòng chống triệt để, quyết liệt, Sở Y tế TPHCM đã quyết định đưa toàn bộ nhân viên tại chi nhánh ngân hàng này và khách hàng giao dịch trực tiếp với F0 đi cách ly tập trung theo khu vực cư trú.

Ngày 1-6, phóng viên Báo Công an TPHCM đã thông tin vụ việc trên tới đại diện UBND Q.Tân Phú. Bà Trần Thị Hồng Cúc, Chánh văn phòng UBND Q.Tân Phú khẳng định, nội dung phản ánh trong bài viết mà Báo CATP nêu trước đó là hoàn toàn chính xác và phù hợp. Tiếp nhận nội dung của Báo CATP vừa phản ánh (như đã nêu trên), quận lập tức yêu cầu cơ quan Công an nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ, nếu có vi phạm thì xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Tài khoản "Suthat217" đã ẩn các clip sai sự thật

Sau khi Báo Công an TPHCM phản ánh sự việc đến UBND Q.Tân Phú, trong chiều cùng ngày tài khoản Suthat217 đã ẩn đi toàn bộ các nội dung có liên quan tới khu cách ly và các nội dung có dấu hiệu xúc phạm uy tín của các cơ quan báo chí. Dưới phần bình luận của một clip còn sót lại trên kênh này, chủ kênh nói ẩn clip là vì... "nể sếp"!

Vụ cô gái quay clip “tố” phải cách ly chung với F1: Quận Tân Phú nói gì?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang