Bức xúc vì bị tài xế Grabcar liên tục hủy chuyến

Thứ Tư, 05/05/2021 10:42

|

(CATP) Không đón được xe lại còn bị phạt phí. Từng sử dụng dịch vụ Grab rất nhiều lần, kể cả xe máy lẫn ôtô, nhưng đến ngày 3-5, chị T.T.M.D (ngụ Q2) thực sự bất ngờ vì cách hành xử của 1 tài xế (TX) Grabcar. Sau khi cùng cả nhà đến chơi ở Trung tâm thương mại (TTTM) Lotte Cantavil nằm trên đường Song Hành, Q2, chị D. đã nhấp vào ứng dụng Grab để đặt xe về nhà.

Mọi công đoạn vẫn được cài đặt như bình thường, chị D. vẫn để phần định vị điểm đón tự động, nhấp vào điểm đến và đã có TX nhận đón với mức phí 41 ngàn. Do có trẻ em và trời lại rất nắng nên cả nhà chị D. đứng trong quán cà phê nằm ngay mặt tiền của TTTM chờ. Tài xế nhắn tin báo đã đến, cũng như mọi lần, chị D. chờ TX gọi điện hỏi khách hàng (KH) đang đứng ở vị trí nào để đón, nhưng một lúc sau vẫn chẳng thấy cuộc gọi. Chị D. chủ động vào trang cá nhân của TX này tìm số gọi, nhưng không có thông tin, vài phút sau thì thấy TX bấm hủy chuyến.

Vừa sốt ruột vì để cả nhà phải chờ vừa bức xúc khi biết KH buộc phải cộng thêm phí 10 ngàn đồng cho chuyến xe kế tiếp, nhưng chị D. vẫn tiếp tục đặt xe. Tài xế điều khiển chiếc Vios 5 BS: 71A-043xx nhận đón khách với mức phí 43 ngàn đồng, cộng thêm khoản chưa thanh toán từ cuốc xe trước là 10 ngàn, tổng cộng 53 ngàn. Một lần nữa, chị D. nhận được tin nhắn tự động "Bạn ơi, tôi đã tới nơi rồi". Ngoài cuộc gọi tự động (không thể nói chuyện được) thì chị D. không nhận được cuộc điện thoại nào của TX. Chị D. đã bước ra bên ngoài ngóng xe nhưng giữa dòng phương tiện đậu ngược xuôi hai bên đường trước TTTM Lotte thì không thể tìm thấy chiếc xe có biển số hiện lên trên màn hình điện thoại.

Cả nhà lại chờ hơn 15 phút nữa nhưng vẫn chẳng thấy ai liên lạc. Không lâu sau đó, chị D. lại nhận thông báo TX đã hủy chuyến, nghĩa là nếu chị D. đặt tiếp xe cho chuyến kế tiếp thì sẽ bị cộng thêm mức phí 20 ngàn (cho 2 lần lỡ chuyến) dù chính chị là người bị hủy chuyến. Cuối cùng, sau hơn 30 phút chờ xe Grab đón nhưng bất thành, cả nhà chị D. đành đón taxi khác về nhà.

Chị D. bức xúc cho hay: "Lần đầu tiên, mình đặt Grab nhưng không nhận được cuộc gọi để hỏi KH đang ở đâu hoặc thông báo cho khách biết vị trí đậu xe, cứ thế bấm hủy chuyến để KH hứng trọn. Vậy cớ gì cũng vẫn với cách đặt xe như vậy, nhưng mọi chuyến đi trước đó đều diễn ra êm xuôi?". Đã thế, sau 2 chuyến báo hủy được Grab thông báo là do khách không tới vị trí đậu của TX, tài khoản Grab của chị D. cũng tạm thời gián đoạn với dòng chữ "Phiên bản hiện tại không được hỗ trợ".

Ai cũng biết TX công nghệ ngoài thông tin cá nhân đăng ký, họ không bị bắt buộc làm theo ca, theo giờ hoặc có những ràng buộc cụ thể nào. Do đó, giả sử có bị phản hồi xấu từ KH hoặc vi phạm quy định của hãng thì họ cũng chỉ bị khóa tài khoản (TK). Do vậy, dù không "vơ đũa cả nắm" nhưng chính vì lẽ đó, một số TX công nghệ không quan tâm đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho KH. Những câu chuyện này xảy ra hàng ngày, nhưng phần lớn KH cũng chẳng muốn rước thêm mệt mỏi khi phản ánh. Dù Tổng đài chăm sóc KH của Grab cho biết, trong trường hợp chuyến đi nào TX để KH chờ quá lâu hoặc tự ý hủy chuyến sẽ bị đơn vị kiểm tra, xử lý, nhưng sau khi khóa xong TK của vài cá nhân thì dịch vụ phục vụ KH có đảm bảo và tốt hơn lên không thì vẫn là câu chuyện dài...

Bình luận (0)

Lên đầu trang