Túng tiền, thanh niên ở Sài Gòn cướp xe GrabCar

Thứ Tư, 12/06/2019 16:19

|

(CATP) Chiều 11-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra CAQ3, TP.HCM đang thụ lý xác minh vụ “cướp tài sản” xảy ra trên địa bàn để điều tra, làm rõ. Đối tượng liên quan đến vụ cướp là Trần Duy Khang (SN 2001, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre).

Theo hồ sơ ban đầu, do cần tiền tiêu xài nên Khang lên kế hoạch cướp tài sản. Tầm 0 giờ ngày 10-6, Khang mang theo con dao giấu trong người rồi rời khỏi căn nhà số 25 Nguyễn Thị Tú, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân.

Địa điểm gã nhắm đến khu vực đường Hoàng Sa, P11Q3 vì nơi đây tập trung nhiều quán nhậu và xe cộ đông đúc. Khi tới trước số nhà 1087 Hoàng Sa, Khang dùng điện thoại để đặt GrabCar, trong đó địa chỉ đến là Bệnh viện quận 9.

Mục đích của Khang là lợi dụng thời cơ thích hợp để thực hiện hành vi cướp chiếc ôtô này. Ngay khi nhận lệnh, anh Trần Hoàng Ân (SN 1992, trú P5, Q.Gò Vấp) điều khiển ôtô 5 chỗ Chevrolet BS: 51F-485.44 tới đón Khang.

Ngồi trên xe, dù luôn tìm cách để gây án nhưng cuối cùng Khang không tìm được thời cơ. Do đó, khi đến Bệnh viện Quận 9, Khang liền báo với anh Ân để quên ví tiền ở tại 1087 Hoàng Sa, đồng thời yêu cầu tài xế chở lại nơi nhận khách để lấy tiền trả.

Đối tượng Trần Duy Khang

Chẳng chút nghi ngờ, Ân liền cho xe quay về điểm ban đầu. Vào thời điểm đó, đoạn 1087 Hoàng Sa khá đông người nên Khang tiếp tục đề nghị anh Ân chạy lên một đoạn tới trước số 1051 Hoàng Sa, P11. Khi xe vừa dừng lại lúc đồng hồ điểm 3 giờ 30 ngày 11-6, Khang liền rút dao từ trong túi quần rồi chồm người lên vòng tay qua cổ Ân đe dọa.

Dù bất ngờ nhưng tài xế nhanh chóng phản ứng bằng cách đẩy tay hắn ra. Sợ “con mồi” thoát, Khang lấy dao cứa vào cổ Ân nhưng anh này kịp giơ tay đỡ. Sau đó, anh Ân và Khang giằng co. Dù bị tuột con dao nhưng Khang đã kịp chụp lại và tiếp tục gây thương tích trên phần tay của Ân.

Trước tên cướp cạn có hung khí, anh Ân đã mở cửa xe chạy ra ngoài. Lúc này, Khang leo lên ghế tài xế kéo phanh tay xuống và đề máy bỏ chạy nhưng xe không nổ máy. Khang mở cửa xe bỏ chạy, nhưng anh Ân đã giữ chặt cửa xe để nhốt “vị khách” bên trong, đồng thời hô hoán người dân hỗ trợ. Kết quả, Khang đã bị bắt giữ giao cho Công an P11Q3.

Tang vật dùng đi cướp xe ô tô lúc đêm khuya.

Ngay khi lập biên bản tiếp nhận người bị bắt trong trường hợp quả tang và biên bản bắt người phạm tội quả tang, CAP11 đã chuyển toàn bộ hồ sơ cùng tang vật lên Cơ quan Cảnh sát điều tra CAQ3 để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Tại cơ quan điều tra, Khang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ngoài việc nuôi ý định cướp chiếc ôtô, Khang còn muốn cướp ví và điện thoại của tài xế. Gã cũng cho biết đã tự học lái xe trên mạng từ 5 - 6 tháng trước và được chính bố ruột của mình (tài xế taxi) dạy thực hành. Hiện Khang vẫn chưa có bằng lái xe.

Tang vật, chiếc xe trong vụ cướp.

Vẻ mặt vẫn chưa hết hốt hoảng, anh Ân kể lại, đang lái ôtô ở khu vực gần đó thì nhận được lệnh đặt xe đến Bệnh viện Quận 9 của Khang. Khi đến nơi thấy khách là một thanh niên còn trẻ tuổi nên anh cũng không nghĩ đây là tên cướp.

Lúc Khang báo quên ví tiền và yêu cầu chở lại điểm cũ, Ân còn nghĩ sẽ kiếm được thêm một ít tiền. Ngờ đâu không lâu sau đó, anh lại phải đối mặt với hiểm nguy khi “khách hàng” mang theo hung khí. May mắn là trong quá trình giằng co, nhờ cách xử lý khéo léo, anh Ân chỉ bị thương nhẹ ở vùng tay.

Cũng theo lời kể của Nguyễn Thanh Tâm (SN 1998), nhân chứng của vụ án thì lúc 3 giờ 30 ngày 11-6, khi anh đang phục vụ tại quán “Sinh bia” tại số 1065 thì thấy một người đang giữ chặt cửa xe và tri hô. Tâm liền chạy ra thì được biết đối tượng trong xe chính là kẻ cướp nên hỗ trợ tài xế Ân. Lúc này, một số người dân gần đó cũng đến để phụ khống chế đối tượng giao Công an phường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang