Phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp bên ngoài công ty gas

Thứ Tư, 12/06/2019 16:06  | Hoàng Quân

|

(CAO) Phóng viên Báo Công Lý cùng các đồng nghiệp của Đài Truyền hình tìm hiểu về sang chiết gas theo thông tin người dân cung cấp là trái phép ở một doanh nghiệp thì bị ngăn cản, đe dọa. Đối tượng còn đánh vào mặt PV.

N

Ngày 12-6, trao đổi với Báo Công an TPHCM, Đại tá Võ Thành Kỳ - Trưởng Công an TX.Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị đang chỉ đạo lực lượng xác minh, làm rõ vụ việc một phóng viên (PV) bị hành hung khi đang tác nghiệp.

Cán bộ công an làm việc, ghi nhận lời trình bày của anh Trương Ngọc Minh - PV Báo Công Lý, Văn phòng thường trú tại Thừa Thiên - Huế.

Theo đơn phản ánh của anh Trương Ngọc Minh (32 tuổi) - PV Báo Công Lý, Văn phòng thường trú tại Thừa Thiên - Huế, vào lúc 13 giờ ngày 11-6, nhận được phản ánh về việc Công ty CP đầu tư và sản xuất Petro miền Trung tại Thừa Thiên - Huế (đóng ở Cụm công nghiệp Thủy Phương, P.Thủy Phương, TX.Hương Thuỷ) sang chiết gas có dấu hiệu trái phép, anh Minh đến hiện trường để tìm hiểu sự việc. Tại đây, anh gặp 2 phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam (VTV8) đóng tại Thừa Thiên – Huế cũng có mặt.

Cổng Công ty CP đầu tư và sản xuất Petro miền Trung đang đóng cửa nên các PV dừng bên ngoài để quan sát. Một lát sau, một người đàn ông khoảng 40 tuổi, đầu đội mũ bảo hiểm màu xanh, mặc áo caro, nói giọng Huế đến đứng trước đầu xe ô tô của nhóm PV. Người này áp sát PV Ngọc Minh rồi quát mắng: “Mi nhìn cái gì, mất trộm có chịu trách nhiệm không?.

Hình ảnh cắt từ clip PV Ngọc Minh bị tát vào mặt.

Người này dùng tay phải đánh vào mặt PV Ngọc Minh và thách thức, đe dọa: “Thích kiện ai thì kiện, tao theo đến cùng”, sau đó bỏ đi. Các PV đi cùng PV Ngọc Minh xác nhận, khi đến hiện trường chuẩn bị quay phim, ghi hình quanh khu vực Công ty CP đầu tư và sản xuất Petro miền Trung tại Thừa Thiên - Huế thì bị công nhân công ty đến ngăn cản, chửi bới, xô máy, dọa hắt nước vào máy quay. Khi có cán bộ công an đến can thiệp thì nhóm công nhân thôi bao vây. Lát sau khi các PV ra cổng thì xảy ra sự việc người đàn ông chửi bới, hành hung PV Ngọc Minh.

Các PV đã làm đơn, đến cơ quan công an trình báo sự việc, đề nghị xử lý nghiêm hành vi ngăn cản tác nghiệp và hành vi hành hung của đối tượng. Đại tá Võ Thành Kỳ - Trưởng Công an TX.Hương Thủy cho biết, đơn vị đã ghi nhận lời trình bày của các PV và đang trong quá trình xác minh, làm rõ. Cơ quan công an sẽ triệu tập những người liên quan trong vụ việc để phục vụ điều tra.

Nhà máy chiết nạp gas của Cổng Công ty CP đầu tư và sản xuất Petro miền Trung tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo tìm hiểu của Báo Công an TPHCM, vụ sang chiết gas có dấu hiệu trái phép trên địa bàn TX.Hương Thủy đã được các lực lượng của Bộ Công an và Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế xác minh, điều tra và kiểm tra hiện trường trong những ngày qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang