Băng gài bẫy khách làng chơi đoạt tiền tỷ và cả ngàn ĐTDĐ

Thứ Ba, 11/06/2019 15:54

|

(CATP) Nắm bắt được nhu cầu các quý ông cần “giải sầu”, 2 nhóm đối tượng bắt tay nhau cùng hoạt động trên một địa bàn bằng thủ đoạn “giả gái bán dâm dàn cảnh trộm tài sản”.

Phân công vai trò cụ thể cho từng thành viên và đối phó với chính quyền rất tinh vi nên chỉ sau thời gian ngắn, chúng đã khiến hàng loạt quý ông sập bẫy, chiếm đoạt tiền tỷ cùng cả ngàn chiếc ĐTDĐ...

TỪ LÁI XE ĐẾN “ĐẠI CA” NHÓM TỘI PHẠM GIẢ GÁI

Ngày 10-6-2019, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TPHCM cho biết vừa khám phá thành công chuyên án “giả gái bán dâm dàn cảnh trộm tài sản” xảy ra trên địa bàn H.Hóc Môn. Đến nay, có 8 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam, gồm: Lý Phượng Vĩ (SN 1976), Lý Ngọc Giang (SN 1981, em ruột Vĩ; thường trú tỉnh Bạc Liêu), Nguyễn Văn Danh (SN 1986), Phan Thị Mác (SN 1986, cùng quê An Giang), Phạm Phú Thị Thanh Lin (SN 1980, ngụ H.Hóc Môn, TPHCM), Nguyễn Văn Nu (SN 1993, quê Đồng Tháp), Nguyễn Văn Vũ (SN 1993, hộ khẩu tỉnh Trà Vinh) và Lại Văn Được (SN 1996, quê Bắc Giang).

Đây là nhóm đối tượng hoạt động rất tinh vi, để có thể bắt, khởi tố được số đông thành viên, Phòng CSHS đã phải xác lập chuyên án đấu tranh rất bài bản, chi tiết, kể cả việc tung trinh sát nữ hóa trang nhập cuộc điều tra.

Bốn tháng trước, qua công tác nắm bắt địa bàn, trinh sát Phòng CSHS phát hiện 2 băng, nhóm chuyên dàn cảnh bán dâm để trộm tài sản nên tổ chức theo dõi. Đến tháng 5-2019, Phòng CSHS xác lập chuyên án đấu tranh và giao Đội đấu tranh phòng chống tệ nạn mại dâm và mua bán người (Đội 6) làm chủ công khám phá án.

Triển khai các biện pháp nghiệp vụ phối hợp, nhóm trinh sát xác định hai anh em Phượng Vĩ và Ngọc Giang trước đây làm nghề lái xe. Vốn lười lao động, lại muốn kiếm nhiều tiền nên hai anh em bỏ nghề cầm lái, bàn nhau thành lập băng trộm cắp tài sản bằng thủ đoạn dàn cảnh đóng giả gái bán dâm lừa khách làng chơi.

Đây là một “mảnh đất” khá mới và màu mỡ, bởi TPHCM tập trung đông công nhân và dân nhập cư đến tìm kiếm việc làm nên nhu cầu giải sầu của “quý ông” xa quê, xa vợ lâu ngày là rất nhiều, tha hồ giăng lưới. Hai anh em Vĩ và Giang, ai cũng muốn làm “đại ca” nên quyết định lập hai băng nhóm riêng nhưng hoạt động trên cùng một địa điểm. Theo thỏa thuận này, “nước sông sẽ không phạm nước giếng” mà lại cùng có lợi, dễ đối phó với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Qua huy động, dưới trướng của Vĩ và Giang đều có trên dưới 20 đối tượng, bao gồm kẻ đóng giả gái bán dâm, cảnh giới và trực tiếp trộm tài sản. Hàng ngày, khi màn đêm buông xuống, Vĩ và Giang tập hợp từ 20 - 30 đối tượng nữ hoặc trai giả gái đứng đường mời chào khách mua dâm trên đoạn Quốc lộ 1A (thuộc địa phận xã Bà Điểm, H.Hóc Môn). Khi đàn em hoạt động thì hai “đại ca” ẩn mình trong các quán cà phê ven đường để quan sát, điều hành qua điện thoại. Nu, Vũ, Danh và Được có nhiệm vụ cảnh giới, chở gái vào khách sạn và thay phiên trộm tài sản của khách. Riêng Lin và Mác vừa giả gái đứng đường vừa tự mình thực hiện các vụ trộm.

KIỂM TRA TÀI SẢN TRƯỚC KHI RA ĐÒN QUYẾT ĐỊNH

Khi có khách làng chơi đồng ý mua dâm, kẻ giả gái bán dâm sẽ khéo léo điều họ về địa điểm đã được định trước là khách sạn Lan Anh trên đường Tiền Lân 12, xã Bà Điểm. Các đối tượng cảnh giới sẽ theo chân “gái mại dâm” để quan sát động tĩnh của công an địa phương, nếu thấy không an toàn thì chúng tìm cách rút lui. Ngược lại, chúng sẽ đưa khách đến khách sạn rồi tìm cách dàn cảnh trộm bóp tiền, điện thoại.

Để thăm dò trước giá trị tài sản của “con mồi”, trên đường đi, các “bóng hồng” vờ hỏi giờ để khách móc điện thoại ra nhằm xác định xem máy xịn hay máy “bèo”. Đồng thời, khi đến quầy lễ tân của khách sạn, “gái mại dâm” yêu cầu người mua dâm trả tiền trước cũng với mục đích xem trong bóp họ có nhiều tiền không. Trong trường hợp thấy khách mang theo ít tiền và điện thoại “cùi bắp” thì sau khi nhận tiền bán dâm xong, các đối tượng giả gái sẽ chuồn luôn.

Ngược lại, nếu nạn nhân có nhiều tiền hay điện thoại thông minh, kẻ giả gái sẽ vào phòng khách sạn cùng khách rồi đề nghị “thượng đế” đi tắm. Lợi dụng lúc khách vào phòng vệ sinh, đối tượng giả gái hoặc đồng bọn ở bên ngoài sẽ vào phòng, lục túi quần lấy tài sản của khách rồi tẩu thoát.

Các đối tượng trong băng nhóm bị bắt giữ

Khi phát hiện mất trộm, nếu khách to tiếng, làm dữ sẽ bị nhóm cảnh giới đe dọa, đánh đập. Có trường hợp khách làng chơi ở Q12 bị nhóm tội phạm đánh gây thương tích nặng. Thấy nạn nhân đa chấn thương, máu loang đỏ người, chúng trả lại tài sản rồi tẩu thoát. Vì không muốn ảnh hưởng đến gia đình nên sau đó nạn nhân này cũng không dám trình báo cơ quan công an. Nắm được điểm yếu của đa số nạn nhân là “ngậm bồ hòn làm ngọt” sau mỗi vụ “mua vui” bị trộm tài sản, các nhóm tội phạm của anh em Vĩ - Giang không ngừng gia tăng hoạt động.

Cuối tháng 5-2019, khi thấy thời cơ đã chín muồi, hồ sơ tài liệu về hoạt động của 2 nhóm đối tượng đã cơ bản đầy đủ, Ban chuyên án quyết định “cất vó”. Hơn 80 cán bộ chiến sĩ của Phòng CSHS bao vây quanh khu vực 2 băng, nhóm này hoạt động và đồng loạt bắt giữ tổng cộng 25 đối tượng có liên quan. Sau khi phân loại, có 8 đối tượng bị khởi tố bắt tạm giam như trên.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai hoạt động khoảng hơn 1 năm nay, bình quân mỗi ngày thực hiện từ 5 - 10 vụ trộm bằng thủ đoạn giả gái bán dâm đoạt tài sản. Tài sản trộm được băng của Vĩ chia theo tỷ lệ 7-3 (kẻ đóng gái mại dâm hưởng 7), còn băng của Giang là 6-4. Theo ước tính của hai nhóm này thì tài sản chúng trộm được là hơn 1.000 điện thoại di động và khoảng từ 1,2 - 1,4 tỷ đồng. Tất cả số tiền kiếm được bằng phương thức bất chính, chúng dùng hết vào việc ăn chơi và mua ma túy sử dụng. Hiện vợ con của các đối tượng đều ở trọ trong các khu lao động nghèo, cuộc sống khá cơ cực. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng, truy bắt các đối tượng còn lại.

Thủ đoạn giả gái bán dâm để trộm tài sản của khách làng chơi hiện nay được nhiều băng, nhóm tội phạm dụng chiêu. Tính từ đầu năm đến nay, Phòng CSHS, CAH Hóc Môn và CAQ12 đã bóc trần hàng loạt nhóm tội phạm hoạt động theo phương thức này, qua đó đã khởi tố, bắt giam hàng chục đối tượng.

Trung tá Trần Đình Ngọc - Phó trưởng Phòng CSHS Công an TP.HCM

Do các đối tượng cảnh giới rất cao, chỉ cần có những biểu hiện gì bất thường là chúng ngưng hoạt động, nên quá trình đeo bám của các trinh sát gặp không ít khó khăn. Để tiếp cận và ghi nhận quá trình hoạt động của băng tội phạm, đơn vị phải sử dụng cả các trinh sát nữ vào cuộc mới bóc trần hết thủ đoạn của băng nhóm này”.

Kẻ mang lệnh truy nã giả gái bán dâm trộm 210 triệu đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang