Đánh sập băng “tín dụng đen” thủ súng và ma túy ở Sài Gòn

Thứ Hai, 10/06/2019 16:57

|

(CAO) Với lãi suất cắt cổ từ 20% đến 30% nhưng trong khi túng quẫn, nhiều người vẫn nhắm mắt vay mượn để rồi trở thành nạn nhân cho các đối tượng “tín dụng đen” bóc lột thậm tệ.

Ngày 10-6, Đội 2 Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá một băng nhóm chuyên cho vay nặng lãi do đối tượng Phạm Ngọc Hùng (SN 1976, ngụ TP Hà Nội) cầm đầu.

Hai vợ chồng Hùng bị công an bắt giữ

Trước đó, các trinh sát Đội 2 phát hiện nhiều đối tượng “đàn em” trong băng nhóm của Hùng thường xuyên đi phát tờ rơi và đăng thông tin cho vay không cần thế chấp trên các trang mạng xã hội. Địa bàn hoạt động của băng nhóm này rộng khắp các quận huyện trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, với chiêu thức cho vay không cần thế chấp, thủ tục nhanh gọn… các đối tượng này dụ dỗ con mồi sa vào bẫy với lãi suất cắt cổ từ 20%-30%/tháng. Khi con nợ không trả đúng hẹn, những đàn em của Hùng đều là dân giang hồ gốc Bắc sử dụng hung khí uy hiếp, khủng bố con nợ.

Tang vật ma túy và súng

Qua điều tra, cơ quan công an đã thu thập được danh sách hàng trăm nạn nhân bị băng nhóm của Hùng bóc lột với lãi sất khủng. Quyết không để thêm người dân bị “sập bẫy” băng nhóm này, sáng nay (10-6), hàng chục trinh sát bất ngờ ập vào căn nhà nằm trên đường Huỳnh Văn Bánh (Q. Phú Nhuận) để kiểm tra hành chính.

Tại đây, cơ quan công an bắt giữ Phạm Ngọc Hùng cùng vợ hắn là Trần Tuyết Vân (SN 1979, cùng ngụ Hà Nội). Cùng bị bắt giữ với vợ chồng “ông trùm” này còn có 4 đàn em khác gồm Ngô Hoàng Hiên (SN 1993, quê Phủ Lý, Hà Nam), Nguyễn Tuấn Anh (SN 1992), Nguyễn Tiến Toàn (SN 1993) và Vũ Trung Kiên (SN 1993, cùng quê Đại Từ, Thái Nguyên).

Một số đàn em của Hùng bị công an bắt giữ

Qua khám xét, công an còn thu giữ một lượng lớn ma túy cùng 1 khẩu súng ngắn loại ru lô, 4 viên đạn, 1 còng số 8 và nhiều tang vật liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi khác.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang củng cố hồ sơ, khởi tố băng nhóm hoạt động tín dụng đen nói trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang