Bắt băng dàn cảnh trộm hơn 1.000 ĐTDĐ của khách mua dâm ở Sài Gòn

Thứ Hai, 10/06/2019 15:05

|

(CAO) Nhắm vào những người đàn ông thích “của lạ”, các đối tượng đã dàn cảnh lấy trộm hơn 1.000 điện thoại cùng nhiều tài sản khác trị giá cả tỷ đồng.

Ngày 10-6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá thành công một đường dây dàn cảnh đóng giả gái bán dâm để trộm tài sản, chuyên hoạt động ở khu vực xã Bà Điểm (H.Hóc Môn, TP.HCM) do hai anh em ruột Lý Phương Vỹ (SN 1976) và Lý Ngọc Giang (SN 1981, quê Bạc Liêu, trú tại H.Hóc Môn) cầm đầu.

Các đối tượng trong băng dàn cảnh trộm tài sản sa lưới

Ngoài 2 đối tượng này, cơ quan công an đã khởi tố thêm 6 đồng phạm khác gồm Nguyễn Văn Danh (SN 1986), Phan Thị Mác (SN 1986, cùng quê An Phú, An Giang), Phạm Phú Thị Thanh Lin (SN 1980, quê huyện Hóc Môn), Nguyễn Văn Nu (SN 1993, quê Hồng Ngự, Đồng Tháp), Nguyễn Văn Vũ (SN 1993, quê Duyên Hải, Trà Vinh) và Lại Văn Được (SN 1996, quê Hiệp Hòa, Bắc Giang).

Trước đó, vào khoảng tháng 2-2019, qua công tác nắm bắt địa bàn, các trinh sát Đội 6, Phòng cảnh sát hình sự CATP phát hiện 2 băng nhóm chuyên dàn cảnh bán dâm để trộm tài sản nên tổ chức theo dõi. Đến tháng 5-2019, Phòng cảnh sát hình sự xác lập chuyên án đấu tranh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện hai băng nhóm này do hai anh em ruột là Vỹ và Giang cầm đầu. Theo đó, cả hai đối tượng này trước đây hành nghề tài xế. Khoảng năm 2017 chúng bỏ nghề đứng ra lập băng nhóm dàn cảnh để trộm tài sản của khách mua dâm.

Theo đó, dưới trướng của hai đối tượng này có khoảng 20 đồng bọn được phân công nhiệm vụ gồm người đóng giả gái bán dâm, người cảnh giới và người trực tiếp trộm tài sản. Địa bàn hoạt động của chúng là đoạn quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Hai đối tượng cầm đầu băng nhóm

Khi có khách muốn mua dâm, chúng sẽ dẫn dụ vào một khách sạn nằm đường Tiền Lân 12 (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn). Khi đến khách sạn, chúng giả vờ dụ con mồi cởi hết đồ để vào tắm chung. Phía bên ngoài, đồng bọn sẽ lẻn vào lấy trộm tài sản rồi cả bọn ra ám hiệu cho nhau tẩu thoát. Nếu bị “khách làng chơi” phát hiện và có động thái chống đối, các đối tượng còn lại sẽ xông vào đánh đập nạn nhân để giải cứu.

Sau khi củng cố đầy đủ hồ sơ chứng cứ, ban chuyên án quyết định “cất lưới”. Tối 25-5, hơn 80 cán bộ chiến sĩ Phòng cảnh sát hình sự đồng loạt tiến hành phục kích và bắt giữ tổng cộng 25 đối tượng có liên quan đến đường dây này. Quang sàng lọc, cơ quan công an đã khởi tố 8 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết đã trộm được hơn 1.000 ĐTDĐ các loại cùng nhiều tài sản khác trị giá lên tới cả tỷ đồng của khách mau dâm chia nhau tiêu xài.

Hiện chuyên án đang được mở rộng điều tra.

Phá băng dàn cảnh bán dâm rồi trộm 1.000 chiếc ĐTDĐ ở Sài Gòn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang