Thợ nề túng quẫn đi tống tiền vì bị chủ thầu quỵt tiền công

Chủ Nhật, 09/06/2019 14:30  | Hoàng Quân

|

(CAO) Bị chủ quỵt tiền công và túng quẫn về tiền bạc, gã thợ nề 28 tuổi tống tiền bạn gái quen trên mạng zalo, dọa cho người tạt a-xít, chặt tay.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng vừa bắt Đặng Ngọc Chí (SN 1991, ngụ xã Anh Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đối tượng Đặng Ngọc Chí.

Trước đó, ngày 4-6, Công an TP.Đà Nẵng nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị T. (ngụ Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) về việc bị một người bạn mới quen qua mạng Zalo tống tình, tiền và dọa xử. Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng và Công an Q.Cẩm Lệ xác minh, điều tra và làm rõ đối tượng là Đặng Ngọc Chí.

Theo điều tra, đầu năm 2019, Chí từ quê vào Đà Nẵng làm thợ nề. Vào tháng 3-2019, Chí dùng nick cá nhân trên Zalo “Tôi là tôi” quét mạng xã hội Zalo và kết bạn với chị Nguyễn Thị T. Sau thời gian dài khoảng vài tháng nói chuyện, tin tưởng thì 2 người hẹn nhau gặp mặt uống cà phê để tiếp tục hiểu nhau.

Vào một ngày cuối tháng 5-2019, khi đến điểm hẹn, Chí chỉ đứng ngoài nhìn chị T. cho biết mặt rồi đi về vì trong túi chỉ còn 40 nghìn đồng. Sau đó, Chí xin lỗi với lý do có việc khẩn. Ngày 3-6, Chí bị chủ thầu xây dựng công trình quỵt tiền công mấy tháng trời dẫn đến túng thiếu, không có tiền ăn uống và còn nợ tiền ngân hàng ở quê nhà, đang vay nóng tiền ngoài xã hội để ăn uống qua ngày nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của chị T.

Chí nhắn tin với chị T. là có người thuê mình theo dõi chị T. buộc phải đi nhà nghỉ với mình hoặc đưa 5 triệu đồng, nếu không Chí sẽ cho đàn em, bạn bè là những người đồng tính nam tạt a-xít, chặt tay chị T. Quá hoảng sợ, chị T. đồng ý đưa 5 triệu đồng với điều kiện Chí phải cho biết người thuê Chí theo dõi chị T.

Lúc 10 giờ ngày 5-6, tại quán cà phê Ruby Koi (đường Xuân Thủy, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng), Chí vừa nhận 5 triệu đồng từ chị T. thì bị lực lượng của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng ập đến bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Chí bày tỏ ăn năn hối cải, nêu lý do quá túng quẫn, bị chủ thầu công trình quỵt tiền công mấy tháng trời nên dọa buộc chị T. đưa tiền để ăn tiêu, không có ý định làm thật. Sau khi bị đe dọa, chị T. trình báo sự việc đến cơ quan công an và được hướng dẫn, giúp đỡ.

Hiện Chí đã được bàn giao đến Công an Q.Cẩm Lệ để tiếp tục điều tra và củng cố hồ sơ để xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang