Hai nhóm dàn trận hỗn chiến từ mâu thuẫn ăn nhậu, 1 người tử vong

Thứ Bảy, 08/06/2019 09:28  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 8-6, Công an huyện Núi Thành, Quảng Nam cho biết, đã ra quyết định khởi tối vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Ngô Lâm (31 tuổi, trú xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “Giết người”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, chiều 14-5, sau khi tan ca, nhóm công nhân làm ở một Công ty tại KCN Chu Lai (xã Tam Hiệp) rủ nhau quán nhậu H.M. “lai rai” giải khoây sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Trong nhóm có Đặng Công Dũng (21 tuổi, trú xã Bình Chánh, huyện Thăng Bình) và Nguyễn Văn Hải (20 tuổi, trú xã Tam Hòa, huyện Núi Thành).

Trong cuộc trò chuyện thì giữa Dũng và Hải xảy ra mâu thuẫn cãi vã, rồi dẫn đến xô xát đánh nhau. Sau khi được nhóm bạn can ngăn thì Dũng dắt xe đi về, còn Hải đi với nhóm bạn đến quán khác nhậu tiếp.

Về đến phòng trọ ở TP Tam Kỳ, Dũng ấm ức chuyện vừa xảy ra nên gọi điện kể lại cho em ruột của mình là Đặng Công Đạt (18 tuổi) nghe. Sau đó, Đạt gọi thông báo cho chị gái là Đặng Phương Linh (25 tuổi) nói chuyện Dũng vừa bị đánh.

Sẵn đang ngồi “đối ẩm” ở thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), Linh kể lại việc em trai mình vừa bị đánh cho bạn trai là Phạm Minh Phương (31 tuổi, trú xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên), lúc này Ngô Lâm cũng có ở đó. Nghe vậy, Phương rủ Ngô Lâm lên kế hoạch đi lấy lại công bằng cho “người nhà”.

Đối tượng Ngô Lâm tại cơ quan Công an

Sau khi đã kêu gọi được đồng minh giúp sức, Linh gọi cho Dũng hẹn gặp Hải để “nói chuyện”. Sau khi đã chuẩn bị “hàng”, nhóm của Lâm đón xe taxi vào điểm hẹn tại cây xăng P.H. (xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) để gặp Dũng.

Nghe Dũng gọi điện khiêu khích, Hải quyết định dừng cuộc chơi và rủ cả nhóm cùng đi theo “giúp sức”, trong đó có anh Trần M. (23 tuổi, trú xã Tam Quang, huyện Núi Thành). Nhóm Hải cũng “thủ” sẵn vỏ chai, gậy đến điểm hẹn đợi nhóm của Dũng đến.

Đến nơi, Dũng chỉ tay và nói với Linh là nhóm của Hải đó kìa. Nhìn thấy Dũng, nhóm của Hải liền dùng hung khí xông vào tấn công. Do lực lượng của Hải đông hơn nên nhóm của Lâm bị công kích mạnh.

Trước tình thế đó, Lâm vào xe taxi lấy 1 cây kiếm xông vào ứng chiến. Trong cuộc ẩu đả, Lâm cầm kiếm đâm trúng bụng anh M., mũi kiếm bay ra găm vào mặt M. khiến M. ngã gục tại chỗ.

Sau khi gây án, nhóm Lâm rời khỏi hiện trường. M. được nhóm bạn đưa đến Bệnh viện đa khoa Quảng Nam cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Do vết thương quá nặng, đến ngày 27-5, M. đã không qua khỏi.

Nhận tin báo của người dân về việc xảy ra cuộc hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên tại cây xăng P.H. khiến một người bị trọng thương dẫn đến tử vong, Công an xã Tam Xuân 1 và Công an huyện Núi Thành khẩn trương có mặt để bảo vệ hiện trường vụ án, tiến hành lấy lời khai của các đối tượng liên quan.

Bước đầu, lực lượng Công an xác định thủ phạm chính là Ngô Lâm nên tiến hành truy bắt. Tuy nhiên, sau khi gây án đối tượng này đã lẩn trốn. Sau thời gian vận động, ngày 26-5, gia đình đã đưa Ngô lâm đến cơ quan Công an huyện Núi Thành đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạn tội của mình.

Hiện Công an huyện Núi Thành đã chuyển hồ sơ vụ án cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra, làm rõ.

Được biết, Ngô Lâm từng có 1 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang