Trinh sát kể chuyện:

Ngọn lửa tình hờn

Thứ Hai, 10/06/2019 14:36

|

(CATP) Tiếng kêu cứu thảm thiết vang vọng giữa đêm khuya khiến mọi người trong dãy nhà trọ ở hẻm 934 Tỉnh lộ 10 (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM) giật mình thức giấc.

Chứng kiến cảnh chị Phan Ngọc Chanh (SN 1973, quê Vĩnh Long) bị lửa cháy khắp người như một cây đuốc sống, đang giãy giụa khóc la, ai nấy đều bàng hoàng thương cảm. Sau khi dập lửa cho nạn nhân, hàng xóm vội đưa chị Chanh vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Lúc đó là 22 giờ 40 ngày 9-6-2011.

Tiếp nhận tin báo, Đội điều tra tổng hợp phối hợp cùng công an phường lập tức có mặt. Tại hiện trường, Tổ kỹ thuật hình sự thu được một bọc xốp nylon màu vàng, bên trong đựng một bọc nhựa màu trắng vẫn còn ít hơi xăng bám lại. Rất có thể đây là bọc xăng hung thủ dùng để đốt nạn nhân.

Trong góc phòng trên tấm nệm trải dưới nền nhà, trinh sát thu được một con dao i-nox dạng lưỡi bầu, phần mũi và lưỡi dao có vết mẻ và cong nghi do tác động vào vật cứng...

Tiếp xúc với cháu gái của chị Chanh, chúng tôi được biết kẻ ra tay tàn độc không ai khác mà chính là chồng của nạn nhân, tên Huỳnh Tiến Dũng (SN 1976, quê Vũng Liêm, Vĩnh Long).

Công an khám nghiệm hiện trường

Tiến hành rà soát tại các trạm y tế và bệnh viện quanh khu vực, chúng tôi được bác sĩ khoa cấp cứu của Bệnh viện Quốc Ánh cho biết, lúc 23 giờ cùng ngày có sơ cứu cho một nam thanh niên bị bỏng nhẹ ở tay, chân. Sau khi được sơ cứu, người này đã tự ý rời khỏi bệnh viện, không rõ đi đâu...

Lần theo các mối quan hệ của hung thủ, chúng tôi nắm được thông tin sau khi gây án, Dũng không trốn về quê mà nương nhờ nhà trọ của một người bạn thân làm chung công trình xây dựng ở ấp 4, xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh. Khuya 11-6, khi gã cùng người này đi nhậu xong trở về nhà trọ thì bị trinh sát mai phục bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Huỳnh Tiến Dũng khai cùng chị Phan Ngọc Chanh tổ chức lễ cưới vào tháng 10-2010 nhưng chưa đăng ký kết hôn. Sau đám cưới, hai vợ chồng lên TPHCM, thuê nhà trọ ở hẻm 934 Tỉnh lộ 10, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân để sinh sống.

Trong thời gian sống chung, do Dũng đi làm phụ hồ và ở lại công trình, ít khi về nhà trọ nên tình cảm vợ chồng cũng dần phai nhạt. Nghi ngờ vợ có bạn trai, không ít lần Dũng gọi điện cật vấn nên mâu thuẫn càng gay gắt hơn.

Huỳnh Tiến Dũng

Khoảng 22 giờ ngày 9-6-2011, Dũng điện thoại cho vợ gặng hỏi về chuyện chị có bạn trai bên ngoài, chuyện chị tự ý đi phá thai..., dẫn đến hai bên tiếp tục cãi nhau. Trong cơn bực tức, chị Chanh tuyên bố hai người không có đăng ký kết hôn thì không ràng buộc gì hết, chị muốn làm gì thì làm. Không chỉ vậy, chị còn chọc tức Dũng bằng câu nói: “Tôi đang ngủ với bạn trai tôi nè! Anh không làm gì được tôi đâu”.

Máu nóng bốc lên đầu, Dũng nảy sinh ý định giết vợ cùng “nhân tình của vợ” nên mua 20.000 đồng xăng, chạy thẳng xe máy đến phòng trọ. Đến nơi, Dũng lấy túi xăng đổ vào khe cửa cho chảy vào phòng rồi đạp cửa. Lúc này, cháu gái của chị Chanh đang cùng ngủ trong phòng dậy mở cửa cho Dũng rồi bước ra ngoài.

Dù trong phòng không có người đàn ông nào khác nhưng Dũng vẫn cự cãi rồi bóp cổ và đè vợ xuống nền nhà làm xăng thấm vào người chị Chanh. Tiếp đó, Dũng lấy quẹt gas bật lửa đốt làm chị Chanh bị bỏng khắp người rồi bỏ trốn. Được người dân chạy đến dập lửa và đưa đi Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, nhưng do bị bỏng quá nặng, 2 ngày sau chị Chanh tử vong.

Tháng 6-2012, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Dũng mức án tử hình về tội “giết người”. Sau phiên xử sơ thẩm, Dũng làm đơn kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt, đại diện gia đình chị Chanh cũng có đơn kháng cáo, xin tòa án cấp phúc thẩm giảm án cho con rể của mình.

Ngày 19-9-2012, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM xét xử phúc thẩm vụ án. Nhận định bản án sơ thẩm tuyên mức án tử hình đối với bị cáo Dũng là đã đánh giá đúng tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội do hành vi phạm tội bị cáo đã gây ra, vì hành vi của bị cáo rất côn đồ, nhẫn tâm bật quẹt gas đốt vợ trong tiếng kêu la của người từng thương yêu, chung sống với nhau.

Ngoài ra, việc dùng xăng đốt vợ của bị cáo có khả năng làm chết nhiều người khác. Xét thấy không còn khả năng cải tạo đối với bị cáo, cần loại vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội nên tòa án cấp phúc thẩm quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm, xử phạt Huỳnh Tiến Dũng về tội “giết người” với mức án tử hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang