Công an dỏm lừa tình đoạt xe của cô gái

Thứ Ba, 11/06/2019 14:16  | Quốc Dũng

|

(CAO) Ngày 11-6, VKSND TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Đặng Quốc Khánh (SN 1988, trú phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột) về các tội “Trộm cắp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Khánh không có nghề nghiệp ổn định. Do cần tiền tiêu xài nên Khánh nảy sinh ý định đi tìm nhà dân sơ hở để trộm cắp tài sản. Khánh mua kìm, đục, búa, kéo, xà beng, dây dù dùng làm công cụ để cắt, cạy phá cửa và chuẩn bị áo, mũ len, găng tay, giỏ xách để ngụy trang, che giấu hành vi phạm tội. 

Với thủ đoạn này, chỉ trong một thời gian ngắn (từ tháng 9 đến 11-2018), Khánh đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản của người dân trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột, với tổng giá trị tài sản là hơn 115 triệu đồng.

Ngoài ra, Khánh lên mạng tự đặt mua 2 bộ quần áo ngành Công an, 1 mũ kêpi, 2 bảng tên giả rồi mặc vào rồi giả mạo Công an để làm quen với phụ nữ trên zalo, qua đó lừa gạt tình cảm, lợi dụng lòng tin của phụ nữ để mượn tài sản, sau đó mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Cụ thể, vào khoảng tháng 2-2018, thông qua mạng xã hội Zalo, Khánh làm quen với chị B.T.H. (SN 1993, trú tại thôn Cao Thắng, xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột). Quá trình quen với chị H., Khánh đưa ra thông tin gian dối bằng cách tự giới thiệu tên là Đào Văn Chung, làm trinh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk.

Đối tượng Khánh cùng tang vật

Trong thời gian quen biết, Khánh biết chị H. có chiếc xe Wave RS, BS: 47B1-505.29 nên nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe. Khánh nói dối với chị H. là do Khánh làm trinh sát hình sự nên phải hóa trang, thường xuyên thay đổi phương tiện đi lại,. Tin tưởng, chị H. giao cho Khánh mượn chiếc xe cùng giấy đăng ký xe, bảo hiểm xe mang tên chị H.

Lúc cho Khánh mượn xe, chị H. nói với Khánh là không có xe đi làm thì Khánh giao cho chị H. chiếc xe Yamaha, gắn biển số giả: 47B1-288.90. Khi đưa xe cho chị H. và nói là: “Xe của cơ quan”.

Đến ngày 7/10/2018, Khánh mang chiếc xe của chị H. đi cầm cố lấy số tiền 6,5 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, bị can Khánh, đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết Khánh đã có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và 1 tiền án về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Cho đến ngày 13-7-2017, Khánh chấp hành xong hình phạt tù về địa phương cư trú. Thế nhưng, chưa được xóa án tích thì Khánh tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang