Kẻ mang lệnh truy nã giả gái bán dâm trộm 210 triệu đồng

Thứ Năm, 03/05/2018 17:42  | Minh Thắng

|

(CAO) Với thủ đoạn giả gái bán dâm, đối tượng đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản hết sức tinh vi.

Ngày 3-5, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, vừa khám phá thành công chuyên án dàn cảnh trộm cắp tài sản, bắt giữ hai đối tượng Trần Ngọc Tuấn (tự Đạt, SN 1981, ngụ ấp 5, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc,  Đồng Nai) và Lỗ Trần Huy Hoàng (tự “Minh Mén”, SN 1992, ngụ P.15, Q.8, TP.HCM).

Riêng Hoàng là "bê đê", với thủ đoạn giả làm gái bán dâm, đối tượng này đã chủ động tiếp cận “con mồi” để trộm cắp tài sản.

Lỗ Trần Huy Hoàng và tiền tang vật 210 triệu đồng lấy trộm trên xe Camry

Trước đó, qua công tác trinh sát nắm được thông tin trên địa bàn quận Thủ Đức, đặc biệt là tuyến QL13 xảy ra một số vụ dàn cảnh trộm cắp tài sản người đi đường, người say rượu và đặc biệt là các vụ trộm cắp tài sản trên xe ôtô nên lãnh đạo Công an quận Thủ Đức đã xác lập chuyên án, cử trinh sát bám tuyến đường trên để phục bắt cho bằng được băng nhóm trộm cắp.

Vào khuya 30-4-2018, trong lúc tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an quận Thủ Đức đang mật phục trên đường thì phát hiện một thanh niên chạy bộ đuổi theo hai đối tượng chở nhau bằng xe máy trên QL13.

Với dấu hiệu bất thường trên, các cảnh sát đặc nhiệm liền tổ chức truy đuổi đến địa bàn phường Hiệp Bình Phước thì bắt được hai đối tượng là Trần Ngọc Tuấn và Lỗ Trần Huy Hoàng.

Sau khi được đưa về trụ sở Công an phường Hiệp Bình Phước đấu tranh thì Tuấn và Hoàng khai nhận là những kẻ trộm chuyên nghiệp. Với chiếc xe Sirius BS: 60B5-815.03, vào ban đêm Tuấn chở Hoàng rảo quanh khắp các tuyến đường TP để tìm cơ hội trộm cắp tài sản của người say rượu.

Vào ngày bị bắt, khoảng 21 giờ đêm 30-4, sờ túi thấy hết tiền, Tuấn bèn gọi điện rủ Hoàng ra đường trộm cắp tài sản. Biết mình cần phải làm gì, trước khi đi Hoàng trang điểm để trở thành thiếu nữ ấn tượng, xinh xắn rồi được Tuấn sử dụng chiếc Sirius đến khu vực Bệnh viện Bình Tân đón chở đi lòng vòng qua các tuyến đường để tìm người say tiếp cận trộm cắp tài sản.

Đến khoảng 22 giờ 40 cùng ngày, hai tên đến QL13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thú Đức, phát hiện chiếc ô tô Camry màu đen BS: 61A-351.46 đậu ven đường bật sáng đèn, bên trong có anh Nguyễn Quốc Thắng (SN 1987, ngụ khu phố 2, phường Hiệp Bình Phước) đang nằm ngủ trên ghế lái.

Lập tức Tuấn dừng xe đậu cách đó vào mét để Hoàng tiếp cận mở cửa vào trong trộm cắp tài sản. Phòng ngừa nếu bị phát hiện thì Hoàng sẽ giả vờ là gái bán dâm dụ dỗ anh Thắng rồi tìm đường rút lui. Với kế này nên Hoàng rất tự tin mở cửa trước bên phải xe lấy được chiếc giỏ xách rồi nhanh chân trở ra lên xe máy cho Tuấn điều khiển chạy thoát về hướng ngã từ Bình Phước. Nhưng khi Hoàng vừa bước ra khỏi xe thì anh Thắng tỉnh giấc phát hiện nên đã tri hô và chạy bộ đuổi theo bọn trộm.

May mắn, ngay lúc này tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an quận Thủ Đức và người dân Nguyễn Công Tâm (SN 1993, ngụ phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) phát hiện nên cùng nhau tổ chức truy đuổi. Khi Tuấn điều khiển xe đến vòng xoay cầu vượt Bình Phước, định quay đầu xe chạy về hướng trung tâm TP thì lực lượng truy đuổi đã vượt lên ép xe, khống chế bắt giữ cả hai cùng chiếc giỏ xách lấy trộm của anh Thắng. Kiểm tra bên trong chiếc giỏ xách này có 1 máy tính xách tay hiệu Asus, 1 điện thoại Iphone 6 và số tiền lên đến 210 triệu đồng.

Quá trình đấu tranh mở rộng, Tuấn và Hoàng khai nhận với thủ đoạn giả gái mại dâm đã gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản khác. Vào khoảng 21 giờ 40 ngày 3-4-2018, Tuấn chở Hoàng đến QL13 thì phát hiện anh Nguyễn Phương Nam (SN 1987, ngụ phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) say rượu, đang đứng tiểu trước cổng Công ty Unco, khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước) nên tiếp cận.

Sau khi đi tiểu xong, anh Nam lên xe ngồi thì Hoàng nhảy tót lên ghế phía sau ôm anh rồi mời chào “đi không anh”. Anh Nam trả lời không thì lúc này Hoàng đã “hoàn tất nhiệm vụ”, chiếc ví trong túi quần của anh Nam đã về tay Hoàng sau một động tác nhẹ nhàng và điêu luyện.

Hoàng xuống xe được Tuấn chở đi một đoạn rồi dừng lại kiểm tra, trong chiếc ví có 8,6 triệu đồng, hai tên chia đôi tiền bỏ túi tiêu xài. Ngoài ra trong ví còn có CMND, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, thẻ ATM… của anh Nam, nhưng chúng không lấy mà đem vứt bỏ.

Tương tự, vào khoảng 3 giờ sáng ngày 29-4-2018, Tuấn và Hoàng đến đường Cộng Hòa, quận Tân Bình phát hiện một người đàn ông say rượu nằm ở trạm xe buýt. Hoàng tiếp cận lấy trộm 1 ĐTDĐ hiệu Oppo rồi đem bán cho Nguyễn Ngọc Hy (SN 1976, quận 12) được 500.000 đồng. Hiện chiếc điện thoại này khi mua anh Hy không biết là tài sản trộm cắp nên đã đồng ý giao nộp cho CQĐT.

Phương tiện gây án

Qua trích lục hồ sơ, Trần Ngọc Tuấn có 1 tiền án về tội “trộm cắp tài sản”, bị CAH Củ Chi bắt ngày 1-4-2011; Lỗ Trần Huy Hoàng có 2 tiền án và 1 lệnh truy nã. Vào ngày 4-2-2010 bị TAND quận 8 xử phạt 2 năm tù về tội “cướp giật tài sản” và ngày 20-9-2012 bị TAND Quận 8 xử phạt 4 năm tù cũng về tội “cướp giật tài sản”.

Ngày 17-11-2017, Hoàng bị Cơ quan CSĐT Công an quận 7 ra quyết định truy nã về tội “trộm cắp tài sản”. Trong quá trình lẩn trốn, Hoàng là bê đê nên đã kết hợp với Tuấn đi trộm cắp tài sản bằng thủ đoạn giả gái bán dâm tiếp cận người đi đường say xỉn để trộm cắp, móc túi.

9X giả gái 'mời chào' đàn ông quan hệ tình dục để cướp điện thoại
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang