Mất 1 tỷ đồng vì “lệnh bắt khẩn cấp” giả

Thứ Ba, 24/04/2018 17:12  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhận được điện thoại thông báo nội dung dính vào vụ án, nhận được thông báo “Lệnh bắt khẩn cấp”, chị Uyên hốt hoảng và như bị “thôi miên” sau đó chuyển 1 tỷ đồng cho đối tượng lừa đảo.

Ngày 24-4, Lê Ngọc Uyên (tên đã được thay đổi, 30 tuổi, ngụ quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) xác nhận đã gửi đơn trình báo đến Công an TP Đà Nẵng về việc mình bị các đối tượng xưng là của cơ quan Công an, Tòa án nhân dân TP.HCM dọa truy tố để lừa lấy 1 tỷ đồng.

Theo trình báo, lúc 9 giờ 15 ngày 19-4-2018, chị Uyên nhận được điện thoại từ số máy 0044283196661 gọi vào máy điện thoại bàn ở khách sạn K.Y (Đà Nẵng) do chị làm quản lý. Cuộc gọi đến tự động có nội dung: “Thông báo được gởi đi từ TAND TP.Đà Nẵng, có đơn khởi tố có tính chất hình sự với quý vị. Để giải đáp thắc mắc, vui lòng bấm phím số 9”.

Ngạc nhiên và tò mò làm theo, chị Uyên bấm số 9 và đầu dây bên kia là giọng 1 phụ nữ, xưng là nhân viên tòa án và hỏi cụ thể tên tuổi, công việc của chị Uyên. Sau khi được trả lời, người phụ nữ hỏi số CMND và ngày tháng năm sinh của chị Uyên với lý do để tra mã hồ sơ. Lát sau, người này thông báo chị Uyên bị nhà mạng Viettel đề nghị khởi tố vì nợ cước 7.850.000 đồng.

“Lệnh bắt khẩn cấp mà nhóm lừa đảo đã gửi cho chị Uyên”.

Chị Uyên khẳng định không nợ cước thì người này nói số điện thoại chị đang sử dụng có đăng ký tại 125 Nguyễn Trãi (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM). Chị Uyên nói không biết gì thì người này phán: “Có người đã mạo danh chị để đăng ký số điện thoại nói trên” và đây là hình thức mạo danh để làm những việc phi pháp”.

Người này yêu cầu chị Uyên nên trình báo đến Công an TP.HCM rồi kết nối máy đến đó. Chị Uyên gặp người đàn ông tự xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM. Người này dùng số 280000113 gọi vào di động chị Uyên, xưng là trung úy... Thấy số đuôi là 113, chị Uyên nghĩ là của công an nên tin tưởng.

“Người này nói thông báo về việc có người mạo danh tôi để hoạt động phi pháp, liên quan vụ án nghiêm trọng, bị tình nghi trong đường dây ma túy, rửa tiền rồi gửi ảnh chụp “Lệnh bắt khẩn cấp” cho tôi qua tài khoản mạng xã hội”, chị Uyên cho biết.

Người này hướng dẫn chị Uyên để chứng minh không liên quan, không vi phạm thì phải kê khai tài sản để chứng minh thu nhập là minh bạch, nộp tiền vào cơ quan công an để kiểm chứng. Tin lời và như bị “thôi miên” trong cơn say hoảng loạn của trò lừa, chị Uyên đã làm theo chuyển 1 tỷ đồng vào tài khoản mang tên Lê Minh Dung, số tài khoản: 020058758893 tại ngân hàng Sacombank chi nhánh TP.HCM.

Hóa đơn chuyển tiền 1 tỷ đồng của chị Uyên đã gửi theo yêu cầu của các đối tượng.

Người xưng cán bộ công an còn hướng dẫn chị đến trụ sở Công an TP.Đà Nẵng để nhận giấy xác nhận là không liên quan đến vụ án. Sau đó chị Uyên kể lại sự việc cho chồng thì đều té ngửa vì đã dính bẫy của bọn lừa đảo. Đó là tài sản, vốn liếng dành dụm của vợ chồng chị Uyên lâu nay.

Lãnh đạo Công an TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo đơn vị chức năng, phòng ban xác minh đơn thư, điều tra vụ việc; đồng thời khuyến cáo người dân không nên tin tưởng những cuộc gọi điện, tin nhắn thông báo người dân đang bị mạo danh, đang vướng vào vụ án; phải chứng minh thu nhập để phục vụ điều tra.

Nhóm người nước ngoài giả danh công an lừa đảo hàng tỷ đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang