Tên cướp chạy xe không biển số gây án liên hoàn

Thứ Bảy, 21/04/2018 14:31  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Với chiếc xe máy không biển số, đối tượng lượn lờ qua nhiều tuyến đường, khi phát hiện “con mồi” thì áp sát ra tay hành động trong chớp mắt.

Đã có nhiều vụ cướp giật dây chuyền và bông tai vàng làm dân lo lắng, mất của đã đành, đến cả tính mạng của nạn nhân cũng khó bảo toàn.

Ngày 21-4, Công an huyện Đô Lương, Nghệ An cho biết hiện đối tượng Võ Văn Vinh (23 tuổi, trú xóm 4, xã Minh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) đã bị bắt giữ về hành vi "cướp giật tài sản".

Võ Văn Vinh tại trụ sở công an

Theo kết quả điều tra, vào lúc 9 giờ ngày 2-4, bà Nguyễn Thị T. (60 tuổi, trú tại xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương) chạy xe máy trên quốc lộ 7A, lúc đến ngã tư thuộc địa bàn xã thì có một đối tượng chạy xe máy không biển số áp sát giật dây chuyền vàng trên cổ của bà.

Trước đó ngày 11-2, một vụ cướp giật tượng tự cũng xảy ra đối với bà Nguyễn Thị H. ( 52 tuổi, ở xã Hòa Sơn, Đô Lương) khiến bà mất một bông tai vàng. Điều đáng nói là vụ cướp giật này làm bà H. ngã dúi dụi xuống đường, may chỉ bị thương nhẹ…

Sự việc được trình báo đến Công an huyện Đô Lương. Qua xác minh, điều tra, cơ quan chức năng đã mật phục bắt quả tang Võ Văn Vinh khi đối tượng đang hành sự.

Tại cơ quan điều tra, Vinh khai nhận ngoài hai vụ cướp trên, đối tượng đã có 3 lần cướp giật của người đi đường trên địa bàn huyện Đô Lương, 4 lần cướp giật ở huyện Yên Thành, 2 vụ cướp ở huyện Diễn Châu. Tài sản cướp được sau đó đối tượng đã bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Ngày 20-4, VKS huyện Đô Lương đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Võ Văn Vinh về hành vi cướp giật tài sản và ra lệnh tạm giam 4 tháng để cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ đưa ra xét xử theo quy định của pháp luật.

Con nghiện đi cướp giật, cắn trinh sát đặc nhiệm hòng thoát thân
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang