Vợ trẻ bỏ chồng cùng 3 con thơ đi theo “Hội thánh của đức chúa trời mẹ”

Thứ Tư, 25/04/2018 11:17  | Văn Tình

|

​(CAO) Hơn một năm nay, anh Nguyễn Văn Chính (SN 1984, trú xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) rất đau khổ khi vợ là chị Nguyễn Thị H. (SN 1987) năm lần bảy lượt bỏ nhà đi theo “Hội thánh của đức chúa trời mẹ”. 

Mỗi lần gia đình đi tìm đưa về nhà được vài hôm là chị H. lại bị các các thành viên trong Hội này rủ bỏ đi, bỏ mặc chồng con.

Ngồi ôm 3 con thơ trước thềm nhà, anh Chính thẫn thờ kể, năm 2011 anh và chị H. cưới nhau và cuộc sống rất hạnh phúc. Anh Chính làm nghề lái xe tải chở hàng tạp hóa đi phân phối cho các đại lý trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nên cuộc sống không đến nỗi thiếu thốn. Ba đứa con lần lượt ra đời làm gia đình anh Chính càng ấm cúng hơn bởi những tiếng cười của trẻ thơ.

Năm 2016, khi các con đã lớn nên vợ chồng anh Chính cho đi học mẫu giáo. Không bận bịu con cái, chị H. xin vào làm ở một công ty in tại TP.Hà Tĩnh. Mọi việc suôn sẻ, êm đềm cho đến đầu năm 2017, công ty in ấn nơi chị H. làm việc có một người phụ nữ tên là Hiền xin vào làm.

“Làm việc chung được một thời gian, Hiền và vợ tôi nhanh chóng kết bạn với nhau. Lấy lý do nhà ở xa, một buổi trưa, Hiền cùng một người khác xin về nhà tôi ăn cơm rồi nghỉ lại để chiều đi làm tiếp. Những tưởng đó là mối quan hệ bạn bè thuần túy, tôi không ngờ thời gian đó Hiền đã kịp rủ rê vợ tôi vào “Hội thánh của đức chúa trời mẹ” mà mình không hay.

Chỉ đến khi Hiền và vợ tôi rủ tôi đi học thêm kinh thánh “Đức chúa trời mẹ” tôi mới tá hỏa là vợ mình đã bị u mê. Vợ tôi thuyết phục tôi rằng, vào đạo đó không cần làm việc gì cũng có thể sống sung sướng. Tôi trả lời với cô ấy rằng, trên đời này không có cái đạo nào không cần làm mà cũng có ăn. Tôi đã khuyên răn, nói với vợ không cần phải học gì, chỉ cần sống cho tốt là được nhưng cô ấy không nghe” – anh Chính ngao ngán kể.

Anh Nguyễn Văn Chính cùng những đứa con thơ bơ vơ vì mẹ đi theo “Hội thánh của đức chúa trời mẹ”

Theo lời kể của anh Chính, chị H. sau khi rủ rê anh vào “Hội thánh của đức chúa trời mẹ” không được thì bàn với anh bán nhà cửa, xe ôtô, vay tiền ngân hàng để tiêu xài vì năm 2018 là ngày tận thế.

Không lôi kéo được chồng, ngày 20-7-2017, chị H. đã bỏ nhà đi theo Hiền. Thấy vậy, anh Chính cùng gia đình ra nhà mẹ đẻ của Hiền ở huyện Thạch Hà để tìm chị H. nhưng không thấy. Sau đó, mọi người về nơi nhà chồng của Hiền ở xã Thạch Liên. Tại đây, Hiền chối rằng không biết chị H. ở đâu. Tuy nhiên, ngày hôm sau anh Chính thấy vợ mình về. Mọi người đến gặng hỏi thì chị H. bảo rằng Hiền cho về.

Tiếp đó, ngày 15-11-2017, Hiền chở theo một cô gái trẻ, được giới thiệu là sinh viên đến nhà tìm rủ chị H. đi. Lúc này, anh Chính đang lái xe đi giao hàng cho các tiệm tạp hóa, nhưng nghe hàng xóm gọi điện báo sự việc liền chạy về để ngăn cản.

Anh Chính nhớ lại: “Lúc về đến nhà, Hiền thấy tôi liền bỏ chạy nên tôi đuổi theo cô ta. Thấy vậy, cô gái trẻ đi cùng lao vào xô ngã tôi cho Hiền bỏ trốn”.

Đến ngày 23-11-2017, chị H. lại lấy chiếc xe máy hiệu Jupiter cùng hộ khẩu và sổ bảo hiểm rồi bỏ đi. Cũng như những lần trước, thấy chị H. bỏ đi, cả nhà anh Chính cùng gia đình bên vợ tìm ra nhà Hiền đòi người nhưng cô này nói rằng không biết chị H. đâu. Anh Chính dọa rằng sẽ làm đơn tố cáo thì ít ngày sau chị H. trở về.

“Thấy vợ về tôi rất mừng nhưng cũng rất thương xót vì cô ấy gầy yếu đi nhiều so với lúc trước. Sắc thái cô ấy bệ rạc, tinh thần như người đãng trí. Cô ấy bỏ mặc, không còn biểu hiện thương yêu chồng con nữa. Mọi người nói cô ấy đều bỏ ngoài tai.

Ngày 25-3-2018 vừa rồi, trong lúc tôi lái xe đi giao hàng thì có 2 người phụ nữ bán đũa đến nhà tìm vợ tôi. Thấy vợ tôi không ở nhà họ tìm ra tận ngoài đồng để gặp nói chuyện. Bốn ngày sau vợ tôi lại bỏ đi cùng chiếc xe máy đến bây giờ không thể liên lạc được. Tìm gặp Hiền thì Hiền bảo không biết vợ tôi đi đâu” – anh Chính bất lực nói.

Chị Hà, chị gái của chị H. cho biết: “Không chỉ lôi kéo em gái tôi vào, Hiền còn đưa mấy cuốn sách mà cô ta gọi là kinh đến tận kios kinh doanh của tôi tại chợ Cầu Đông (TP.Hà Tĩnh) giảng cho nghe nhằm dụ dỗ tôi nhưng bị tôi đuổi đi”.

Theo chị Hà, để thuyết phục chị theo “Hội thánh của đức chúa trời mẹ”, Hiền còn xúi giục chị H. đến dụ dỗ. “H. nói với tôi rằng, mình là nhà tiên tri thứ 159 nên sau khi chết được lên thiên đàng. H. còn nói rằng, chúa của “Đức chúa trời mẹ” là “ngài An Xon Hồng”, đang sống bên Hàn Quốc. Sau đó, nó khuyên tôi hãy gom tiền tiêu xài hết chứ năm 2018 là ngày tận thế. Với những điều phi lý đó tôi làm sao mà tin được” – chị Hà kể.

Trong những lần gặng hỏi em gái, chị Hà được H. cho biết, khi bắt đầu vào “Hội thánh của đức chúa trời mẹ” thì sẽ được cho uống một ly nước màu đỏ như rượu vang và một miếng “bánh thánh” để ăn. “Hình như uống nước đó vào thì mọi hành vi, lý trí của người ta sẽ bị điều khiển, sai khiến. Tôi nghi em gái tôi bị bỏ bùa nên u mê như vậy” – chị Hà nhận định.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Cầm (SN 1950), bố của chị H. và chị Hà cho biết, Hiền cũng từng mang sách kinh đến nhà dụ dỗ ông theo nhưng ông từ chối.

“Tôi rất hoang mang, lo lắng cho tương lai của 3 đứa con thơ sau này không biết sẽ thế nào khi mẹ chúng bị lầm đường, lạc lối. Để tìm vợ, tôi đã làm đơn gửi lên Công an huyện Thạch Hà, Công an tỉnh Hà Tĩnh để cầu cứu” – anh Chính cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hoành Mai – Chủ tịch UBND xã Thạch Tân, cho biết: “Gia đình anh Chính chưa báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã nắm bắt được sự việc. Sau đó chúng tôi có theo dõi và điện thoại thì chị H. từ chối và nói rằng chị ấy là người theo đạo Thiên chúa chứ không theo đạo nào hết. Hiện tại chúng tôi không thể liên lạc được với chị H.”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang