Chuyến bay đưa người Việt từ Anh về nước, hạ cánh tại Vân Đồn

Thứ Tư, 15/04/2020 10:39

|

(CAO) Khi bay sang đón công dân Việt Nam, Vietnam Airlines đã đưa khoảng 100 công dân Anh cùng với khẩu trang là quà tặng mà Việt Nam gửi tặng phía Anh.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài ở Việt Nam thực hiện công tác bảo hộ công dân, ngày 13/4, các cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đưa khoảng 100 công dân Anh đi du lịch tại Việt Nam và Campuchia về nước trên chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

Tổ bay trước giờ cất cánh

Trong số hành khách trên có một số người nhiễm Covid-19 đã được Việt Nam điều trị khỏi bệnh. Đây cũng là chuyến bay vận chuyển số khẩu trang là quà tặng của Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tới Chính phủ và nhân dân Anh.

Ở chiều ngược lại, các cơ quan liên quan của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Vietnam Airlines cũng đưa một số công dân Việt Nam từ Anh về nước. Chuyến vừa hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn vào sáng nay, 15/4.

Quà tặng của Việt Nam gửi tới Chính phủ và nhân dân Anh

Các trường hợp được ưu tiên đưa về nước là những người có lý do đặc biệt cần thiết, trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau. Số người về bảo đảm cân đối chung và phù hợp với năng lực cách ly tập trung trong nước.

Theo Vientnam Airlines, đây là chuyến bay thứ 6 chở công dân Việt về nước do hãng này thực hiện.

Bên trong chuyến bay đưa người Việt ở Anh hồi hương

Công tác đón tiếp, phục vụ hành khách từ mặt đất đến trên không của những chuyến bay này được tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch bệnh. Hành khách đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên máy bay và phải sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình. Tất cả thành viên phi hành đoàn được bảo hộ y tế toàn thân.

Ngay sau khi tàu bay hạ cánh tại Việt Nam, hành khách sẽ được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định. Tàu bay được khử trùng toàn bộ buồng lái và khoang hành khách trước khi tiếp tục khai thác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang