An Giang: Cán bộ vi phạm nồng độ cồn xin bỏ qua, CSGT điện báo Chủ tịch tỉnh

Thứ Tư, 18/11/2020 11:01  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 18-11, Công an tỉnh An Giang phối hợp với Sở Y tế, Ban An toàn giao thông (ATGT) tổ chức lễ ra mắt 12 tổ công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Các tổ công tác tại buổi lễ.
 

Tham dự có ông Nguyễn Thanh Bình (Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - Trưởng ban An toàn giao thông), Đại tá Đinh Văn Nơi (Giám đốc Công an tỉnh An Giang), Đại tá Bùi Bé Năm (Phó giám đốc Công an tỉnh), ông Phan Văn Điền Phương (Phó giám đốc Sở Y tế)…

Đợt này có 12 tổ công tác được thành lập, mỗi tổ có 12 cán bộ chiến sĩ.

Đại tá Bùi Bé Năm - Phó giám đốc Công an tỉnh An Giang phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Bùi Bé Năm (Phó giám đốc Công an tỉnh An Giang) cho biết: Tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Trong đó nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) do có sử dụng rượu, bia chiếm tỷ lệ 14,28%.

Tình hình trên đã gây lo lắng, bất an trong xã hội, đòi hỏi phải có giải pháp căn cơ và triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt hơn thì mới đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự (ANTT), TTATGT trên địa bàn trong thời gian tới.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT, Công an tỉnh đã phối hợp với Sở Y tế xây dựng, ký kết quy chế kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn đến cấp cứu tại các cơ sở y tế.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã ra quyết định ban hành quy chế hoạt động của Tổ công tác đảm bảo TTATGT, ANTT trên địa bàn. Đây là 2 quy chế rất quan trọng, nếu triển khai thực hiện tốt sẽ góp phần đảm bảo ANTT, TTATGT trên địa bàn trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh -Trưởng ban ATGT tỉnh An Giang phát biểu.

Ông Nguyễn Thanh Bình (Chủ tịch UBND tỉnh -Trưởng ban ATGT) đề nghị lực lượng Công an tỉnh An Giang trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo TTATGT phải làm hết trách nhiệm.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đối với những người vi phạm nồng độ cồn, kể cả lãnh đạo, cán bộ công chức nhà nước mà sử dụng rượu bia, không làm gương, xin bỏ qua lỗi vi phạm thì điện thoại cho Ban ATGT tỉnh, nếu không được thì gọi điện cho Chủ tịch UBND tỉnh để kiên quyết xử lý, không có vùng cấm.

Khi tiếp nhận các đối tượng điều trị liên quan tai nạn giao thông là cán bộ công chức thì báo về cho thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý. Đồng thời báo cáo cho Ban ATGT tỉnh. Bởi xử lý người dân vi phạm thì thực hiện nghiêm minh, nhưng còn đối với cán bộ, công chức xử lý nhẹ tay, như thế sẽ gây mất niềm tin trong nhân dân, gây ra sự không công bằng trong xử lý.

Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao quyết định thành lập 12 tổ công tác.
Các tổ công tác tiến hành ra quân đảm bảo an toàn giao thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang