CSGT Công an TPHCM ra quân tổng kiểm soát phương tiện

Thứ Sáu, 15/05/2020 13:58

|

(CAO) Sáng 15-5, Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM bắt đầu triển khai kế hoạch tổng kiểm soát các loại phương tiện tham gia lưu thông trên đường.

Trong ngày đầu tiên của đợt ra quân, CSGT sẽ dừng kiểm tra tất cả các phương tiện, kể cả các phương tiện vận tải hành khách công cộng. 

Đội CSGT Chợ Lớn chuẩn bị sẵn sàng ra quân tổng kiểm soát các loại phương tiện trên đường
Tại Đội CSGT Bến Thành, một tổ chuyên đề cũng tiến hành ra quân trong sáng cùng ngày

Ngay từ đầu giờ buổi sáng, các CBCS tại các đội, trạm trên toàn TP đã tiến hành ra quân, thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát. 

Tại Đội CSGT Rạch Chiếc, một tổ tuần tra - kiểm soát đã có mặt tại hầm chui nút giao Đại học Quốc gia TPHCM. Chỉ trong vòng khoảng 30 phút CSGT đã phát hiện và xử lý hàng chục trường hợp vi phạm các lỗi như điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe (GGPLX); không mang cà vẹt xe; đi sai làn đường...

Nhiều trường hợp sau khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe đã bày tỏ sự bất ngờ và yêu cầu CSGT phải đưa ra được lỗi vi phạm mới chịu xuất trình giấy tờ. Các cán bộ, chiến sĩ của Đội CSGT Rạch Chiếc đã phải liên tục giải thích về kế hoạch mới được triển khai đồng loạt trên cả nước. 

Trong đợt ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông trên toàn quốc này, CSGT sẽ được phép dừng tất cả phương tiện để kiểm tra mà không cần có dấu hiệu vi phạm

Tính từ 8 giờ đến 10 giờ cùng ngày, tổ chuyên đề của Đội CSGT Rạch Chiếc đã thực hiện kiểm tra gần 60 phương tiện, tiến hành lập biên bản 20 trường hợp vi phạm. 

Còn tại khu vực nội đô thành phố, 2 tổ chuyên đề của Đội CSGT Bến Thành và Đội CSGT Chợ Lớn cũng tiến hành ra quân tổng kiểm tra. Hàng chục phương tiện vi phạm đã bị lập biên bản xử lý, trong đó có cả học sinh. 

Trên đường Võ Văn Kiệt (đoạn dưới chân cầu vượt Nguyễn Tri Phương), lực lượng CSGT dừng nhiều xe để kiểm tra và phát hiện nhiều lỗi như: vi phạm tốc độ, không mang theo giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe...

Trong buổi sáng đầu tiên ra quân, nhiều lái xe đã bị lập biên bản xử phạt với các lỗi chủ yếu như vi phạm về tốc độ, không đảm bảo giấy tờ
Các phương tiện được chủ sở hữu cải tiến, độ chế hoặc thay đổi kết cấu cũng rơi vào "tầm ngắm" của lực lượng chức năng

Không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, anh Nguyễn Văn T. (ngụ Q8) bị CSGGT lập biên bản xử phạt, tạm giữ xe. Anh cho biết, mình đang đưa con đi học về nhà thì bị CSGT dừng xe.

Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TPHCM cho biết, sẽ thành lập các tổ tuần tra, kiểm soát đủ mạnh về lực lượng do 01 đồng chí trong Ban Chỉ huy Đội, Trạm CSGT thuộc Phòng CSGTĐB-ĐS phối hợp với các lực lượng Công an phường, xã, trật tự, cơ động, hình sự, tổ tuần tra kiểm soát hỗn hợp (Tổ 363) để thực hiện nhiệm vụ.

Các tổ tuần tra, kiểm soát được trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ theo quy định; xử lý kiên quyết, triệt để các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ; kịp thời ngăn chặn các hành vi cản trở, chống đối và đấu tranh với hoạt động tội phạm khác.

 CSGT tiến hành kiểm soát các loại giấy tờ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, như: đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định của chủ xe cơ giới

Các Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát thực hiện theo nội dung Kế hoạch này được phép dừng các phương tiện tham gia giao thông để kiểm soát giấy tờ của người và phương tiện tham gia giao thông mà không cần có lỗi ban đầu.

Sau khi dừng phương tiện, tiến hành kiểm soát các loại giấy tờ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, như: đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật…

Trường hợp phương tiện đã được kiểm soát tại các địa bàn, nếu phát hiện vi phạm mới thì được tiếp tục kiểm soát, xử lý theo quy định khác.

Tiến hành tạm giữ phương tiện vi phạm

Trung tá Đoàn Văn Quới, Phó Trưởng Phòng PC08 cho biết, yêu cầu cán bộ chiến sỹ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, quy trình, chế độ công tác và Điều lệnh Công an nhân dân, có thái độ ứng xử đúng mực với Nhân dân và người vi phạm, linh hoạt trong xử lý các tình huống.

Bên cạnh đó, tổ công tác tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và tuân thủ khuyến cáo Bộ Y tế nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và CBCS khi thực hiện nhiệm vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang