CSGT Công an TP.Thủ Đức cắt “ngọn” xe “hổ vồ” cơi nới thùng lên gấp đôi

Thứ Ba, 28/06/2022 12:43

|

(CAO) Một xe “hổ vồ” được chủ xe tự ý cơi nới thùng gấp đôi kích thước ban đầu, đã bị Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (CSGT – TT), Công an TP.Thủ Đức (CATP.Thủ Đức) lập biên bản xử phạt, yêu cầu chủ xe trả lại kích thước thùng về nguyên bản.

Chiếc xe “hổ vồ” (loại xe ben cỡ lớn của hãng Howo có lượng tải trên 14 tấn) mang BKS 36H – 01078 do tài xế Ngô H.M. điều khiển trên đường Phước Thiện (P.Long Bình, TP.Thủ Đức) vào sáng 26/06 đã bị tổ chuyên đề xử lý xe quá tải, quá khổ và cơi nới thùng hàng của Đội CSGT – TT, CATP.Thủ Đức “tuýt còi” vì có dấu hiệu thay đổi kích thước thùng xe.

CSGT giám sát quá trình hạ kích thước thùng sau dưới sự chứng kiến của chủ phương tiện và tài xế

Thời điểm làm việc với tổ công tác, tài xế M. không xuất trình được giấy phép lái xe cũng như giấy đăng ký xe. Lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong, đưa chiếc xe về trụ sở làm việc.

Theo đăng kiểm của xe “hổ vồ” mang BKS của tỉnh Thanh Hoá, chiều cao thùng sau được cơ quan đăng kiểm ghi nhận chỉ là 74,5 cm. Tuy nhiên, CSGT đo được chiều cao thực tế của thùng sau vượt gấp đôi, lên tới 1,520 mét.

Tiến hành đo, xác định điểm cắt để công nhận thực hiện hạ tải, trả về đúng với kích thước nguyên bản 

Sau khi niêm phong phương tiện, CSGT đã lập biên bản xử phạt chủ xe và tài xế với các lỗi: kích thước thùng sau xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe; không có giấy đăng ký xe và không giấy phép lái xe.

Trong sáng 28-6, dưới sự chứng kiến của chủ phương tiện và tài xế, tổ công tác của Đội CSGT – TT, CATP.Thủ Đức đã đưa chiếc xe tới một bãi đậu nằm gần đó để tiến hành tháo dỡ phần thùng sau của xe “hổ vồ” này.

Bắt đầu quy trình cắt sắt, hạ chiều cao thùng sau của chiếc xe "hổ vồ"

Khoảng 5 công nhân đã được huy động để thực hiện hạ tải, trả thùng sau về đúng kích thước chuẩn được cấp phép. Sau khi kiểm tra và đánh dấu, công việc nhanh chóng được triển khai.

Chiếc xe "hổ vồ" với phần thùng sau đã được trả về đúng với kích thước nguyên bản

Tài xế M. cho biết, khi nhận chạy thuê cho chủ thì xe đã được “độ” sẵn thùng sau nên anh không hay biết. 

Người này cho biết thêm, chiếc xe đang nhận vận chuyển xà gồ, bùn đất thải loại từ các công trình xây dựng trên địa bàn TP.Thủ Đức rồi đi đổ ở các điểm tập kết ở ngoại ô TPHCM.

Anh M. cũng tiết lộ thêm, hiện các đầu xe tại cơ sở vận tải anh này làm việc đều đã được mang đi cắt, hạ chiều cao thùng sau do biết được TPHCM đang có cao điểm xử lý nghiêm xe quá tải, quá khổ và cơi nới thùng hàng.

Video vụ việc:

Bình luận (0)

Lên đầu trang