CSGT TP.Thủ Đức xử lý nghiêm học sinh, phụ huynh vi phạm Luật giao thông

Thứ Ba, 16/05/2023 14:59

|

(CAO) Sáng 16/5, phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM theo chân tổ công tác của Đội CSGT – Trật tự (Công an TP.Thủ Đức, Công an TPHCM) triển khai chuyên đề kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông liên quan tới học sinh, sinh viên (HSSV) và phụ huynh vi phạm an toàn giao thông (ATGT) tại ngã tư Thủ Đức.

Theo ghi nhận, trong 10 phút lập chốt, nhiều phụ huynh, học sinh đã bị “tuýt còi” vì vi phạm.

Trường hợp đầu tiên là một thiếu niên mặc đồng phục học sinh điều khiển xe máy lưu thông hướng Võ Văn Ngân qua Lê Văn Việt. Qua kiểm tra, thiếu niên này là P, học sinh trường THPT Thủ Đức).

CSGT dừng xe một phương tiện do học sinh điều khiển để kiểm tra.

CSGT kiểm tra giấy tờ xe, bằng lái xe thì P. đều không xuất trình được. Lúc này, P. mới “thú thật” với cán bộ kiểm tra rằng em chưa đủ tuổi để lái xe trên 100 phân khối (cc). Tuy nhiên, P. cho rằng: “Em biết em sai nhưng nhà em khá xa, em hết cách rồi!”.

Học sinh ký biên bản xác nhận

Một trường hợp học sinh điều khiển xe trên 50cc khác bị CSGT phát hiện, xử lý là em Q (học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân). Tại thời điểm kiểm tra, Q. không xuất trình được giấy phép lái xe lẫn giấy tờ xe.

Làm việc với CSGT, Q. cho biết ở trường thầy cô thường xuyên tuyên truyền, dặn dò các em không được điều khiển xe phân khối lớn khi chưa đủ tuổi. Q cũng biết rằng nếu bị CSGT xử phạt và gửi biên bản xử phạt về trường, em sẽ bị hạ hạnh kiểm.

Hình ảnh vi phạm ATGT của một vị phụ huynh, không đội mũ bảo hiểm cho con.

“Nhưng do hôm nay không có ai chở em đi học nên em mới tự lấy xe đi” - Q. trần tình.

Cũng tại khu vực này, tổ công tác tiếp tục phát hiện 2 học sinh khác điều khiển xe máy trên 50cc không xuất trình được giấy phép lái xe lẫn giấy tờ xe.

Một trường hợp vi phạm khác là học sinh không đội mũ bảo hiểm lúc ngồi sau xe máy của mẹ, mặc dù mang theo mũ. Thấy CSGT, học sinh này mới đội mũ bảo hiểm lên đầu.

Trường hợp này, CSGT đã dừng phương tiện của người vi phạm để xử lý, nhắc nhở học sinh lẫn phụ huynh.

Theo quan sát của phóng viên, trong lúc tổ CSGT xử lý các trường hợp vi phạm, một số học sinh và phụ huynh vi phạm khác nhanh chóng chạy nhanh qua để “né”.

Từ đầu năm 2023 đến nay, tình hình TTATGT trên địa bàn TP.Thủ Đức được giữ vững, ổn định, không xảy ra tình trạng đua xe trái phép, tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng; ùn tắc giao thông được kéo giảm, tuy nhiên vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp.

Ghi nhận từ đầu năm 2023 đến nay, toàn địa bàn TP.Thủ Đức xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông làm chết 18 người và làm bị thương 20 người.

Trong đó có 5 vụ tai nạn liên quan đến HSSV. Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, CATP.Thủ Đức đã lập biên bản xử lý đối với 807 trường hợp HSSV vi phạm về TTATGT đường bộ, hành vi vi phạm chủ yếu là điều khiển xe tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi theo quy định, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định...

Bình luận (0)

Lên đầu trang