TPHCM: Tài xế xe buýt vượt đèn đỏ trên Quốc lộ 22 đã bị xử phạt

Thứ Sáu, 02/08/2024 18:53

|

(CAO) Hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của đơn vị vận tải.

Video xe buýt vượt đèn đỏ trên QL22:

Ngày 02/8, Đội CSGT An Sương (Phòng CSGT CATP.HCM cho biết đơn vị đã làm việc với tài xế lái xe buýt trong clip xe buýt vượt đèn đỏ trên Quốc lộ 22 gây xôn xao mạng xã hội.

Sau khi tiếp nhận thông tin, qua các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSGT An Sương đã xác định chủ phương tiện xe buýt này thuộc HTX Vận tải 19/5. Đơn vị đã mời đại diện chủ phương tiện đến làm việc và xác định vào khoảng 17h55 ngày 30/07/2024, tài xế T.Q.T (SN 1973, ngụ TP.HCM) đã điều khiển xe buýt BS: 51B-216.78 chạy tuyến số 13 từ bến xe Củ Chi đến bến xe buýt Sài Gòn có hành vi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn đỏ) tại giao lộ Quốc lộ 22 - Nguyễn Thị Nuôi.

Ông T. làm việc tại trụ sở Đội CSGT An Sương

Làm việc với Đội CSGT An Sương, ông T.Q.T đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Với vi phạm nói trên, ông T sẽ bị xử phạt với mức tiền từ 4-6 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe từ 01-03 tháng.

Đội CSGT An Sương khuyến nghị người dân tuân thủ nghiêm Luật giao thông, dù không có CSGT hiện diện, vì vi phạm có thể bị người dân ghi nhận và phản ánh. Lực lượng CSGT sẽ tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh từ người dân, báo chí và mạng xã hội theo đúng pháp luật.

Vừa qua, Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM (CATP) có thư ngỏ kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn TPHCM hưởng ứng phong trào toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp thông tin hình ảnh phản ánh vi phạm trật tự an toàn giao thông. Thông tin, hình ảnh của Nhân dân cung cấp xin gửi tới lực lượng CSGT qua các hình thức: Trực tiếp đến trụ sở cơ quan, đơn vị của người có thẩm quyền để cung cấp (trụ sở cơ quan Công an gần nhất hoặc cơ quan Công an nơi phát hiện vụ việc vi phạm), gồm Phòng CSGT, các Đội/Trạm CSGT thuộc Phòng và các Đội CSGT-TT Công an quận huyện, TP.Thủ Đức. Hoặc gửi qua hộp thư điện tử, cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử, số điện thoại đường dây nóng hoặc thông qua dịch vụ bưu chính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang