Đà Lạt: Người dân 'phát điên' vì đường phố liên tục bị cày xới

Thứ Năm, 05/05/2016 13:23  | Ngọc Hà

|

(CAO) UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng tỉnh này, đơn vị thi công, chủ đầu tư, khẩn trương hoàn nguyên các tuyến đường thuộc dự án đầu tư xây dựng hệ thống cấp, thoát nước TP.Đà Lạt. Vậy nhưng, đến nay, nhiều con đường trung tâm nội ô vẫn trong tình trạng bị cày xới hoặc chắp vá tạm bợ, nham nhở, trông mất mỹ quan, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sự an toàn cho du khách và người dân đi lại.

Cày xới mặt đường

Cụ thể, trên các tuyến đường trung tâm như Trần Phú, Trần Quốc Toản (bên bờ hồ Xuân Hương), Lê Đại Hành, Bùi Thị Xuân, Bà Triệu... có lưu lượng người, xe cộ qua lại mỗi ngày rất lớn, vậy nhưng, những ngày qua, ở phần đường dành cho xe máy có bề ngang từ 1m - 1,2m bị cày xới tung lên, nham nhở, gây khó khăn, cản trở người đi đường. Người đi xe máy buộc phải lấn ra làn đường dành cho xe ô tô.

Trưa 5-5, tại ngã 3 Trần Phú - Bà Triệu, xảy ra vụ va chạm giữa một chiếc xe máy do một phụ huynh chở con nhỏ đi học về với một xe ô tô. Cả hai bên và một số người đi đường đều tỏ ra bất bình, bức xúc vì nguyên nhân cũng do đường xá bị đào bới nên xe cộ khó di chuyển.

Những hình ảnh đường xá thật khó coi

Ông Nguyễn Thúc Lân, một người dân kinh doanh bên đường Trần Phú bức xúc: “Họ đào bới, sửa chữa cái gì mà suốt năm này qua năm kia không ngưng đi cho dân nhờ. Hết đào để lắp đặt đường ống nước thải đến nước sinh hoạt rồi lắp đặt cái gì nữa mà năm nào cũng điệp khúc đào lên, lấp đi rồi lại đào. Sao không cho các công ty đặt đường ống, cấp thoát nước rồi sửa chữa gì làm cùng một đợt mà cứ người này làm xong người khác làm tiếp, hết đào bên phải đường rồi sang bên trái. Người dân chúng tôi thật muốn “phát điên” khi chứng kiến mãi cảnh này”.

Lạ một điều là “điệp khúc” đào đường ở TP.Đà Lạt thường diễn ra vào các dịp lễ, tết, mùa du lịch. Khi đó, đường sá của Đà Lạt lại bị… cày tung lên để sửa chữa, lắp ống cấp, thoát nước hoặc nâng cấp, mở rộng mặt đường. Những con đường kể trên đều được 'băm, xẻ' ra làm trước dịp lễ 30-4, 1-5 chỉ vài ngày.

Ngay cả khi được hoàn nguyên mặt đường, đường chắp vá, nham nhở

Trong những ngày lễ, hàng ngàn du khách và người dân phải chịu cảnh đi lại trên các con đường nham nhở như trên. Ông Võ Ngọc Hiệp – Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt trong một lần trả lời các cơ quan báo chí cho biết, việc đào bới, sửa chữa đường sá tại Đà Lạt đúng vào dịp lễ, tết, mùa du lịch là sự ngẫu nhiên chứ không có chuyện cố ý. Tuy nhiên, sự ngẫu nhiên này tái diễn quá nhiều lần, kéo dài nhiều năm khiến người dân địa phương và du khách không khỏi không bức xúc, khó hiểu.

Chưa kể, nhiều năm nay, không ít tuyến đường khi thi công xong hệ thống cấp, thoát nước, việc hoàn nguyên mặt đường được đơn vị thi công triển khai chậm chạm, thậm chí chây ì, kéo dài buộc UBND tỉnh Lâm Đồng liên tục ra văn bản nhắc nhở, chỉ đạo; hoặc có hoàn nguyên thì làm ăn cẩu thả, chắp vá nham nhở gây mất mỹ quan đô thị, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang