Sau ‘bão’ dư luận, Bí thư Huyện ủy Tây Giang trần tình gì về việc đào đường hầm xuyên núi

Thứ Ba, 29/03/2016 06:16  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng ngày 28-3, ông Briu Liếc, nguyên Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XI, hiện là Bí thư Huyện ủy Tây Giang, chủ đường hầm gây “bão” dư luận trong thời gian qua đã chủ động gọi điện cho phóng viên Báo Công an TP. Hồ Chí Minh để trần tình thêm một số tâm tư mà những ngày qua ông “né” báo chí, dư luận vì “đồn thổi những điều quá đáng”.

Ông Briu Liếc cho rằng, đường hầm đó ông đào từ năm 2009, cứ mỗi lúc rảnh “chú cháu đào một ít với ý muốn làm hầm rượu để khôi phục lại nghề truyền thống nấu rượu của bản làng quê hương”. Hiện nhà ông đang nấu rượu với công nghệ “siêu sạch” bằng men lá rừng mà ở vùng sơn cước mới có được.

“Không hiểu lí do gì mà báo chí, dư luận lại “tung” đồn đoán cho rằng tôi đào để lấy vàng là có ý đồ không tốt với tôi. Ở khu vực này là “khu đất chết, đá phân hủy” (khu vực đồi lộ thiên thường hiếm khi có vàng) thì lấy đâu ra vàng mà đào. Nếu ai vào thực tế mới biết, có ai đào vàng kiểu đó không?”, ông Briu Liếc trần tình.

Thiết bị nấu rượu quy mô lớn trong nhà ông Briu Liếc

Ông cho biết thêm: “Trước khi đào, tôi cũng đã có nghiên cứu, căn cứ vào Nghị định 39-CP năm 2010, thì tôi đào trong vườn nhà mình, cũng giống như người dân đào giếng, thay vì đào sâu xuống, còn tôi đào ngang thì không có vấn đề gì. Nếu tôi có làm sắt thép, xây dựng ở trong đường hầm đó thì tôi vi phạm “xây dựng không phép”, đằng này tôi có làm gì đâu?”.

Ông Liếc cho rằng, từ thông tin dư luận dấy lên, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống đến gia đình ông mà cả an ninh trật tự vùng biên giới. Cuối tuần qua, nhiều người dân nơi đây họ đến chật nhà, xem thực hư như thế nào mà gây “bão” dư luận như vậy. Ai đến cũng thấy việc đào đường hầm không ảnh hưởng gì.

Phía trong đường hầm có một đoạn lõm vào khoảng 2-3m2 để “chứa rượu?

“Những ngày qua, một số đơn vị chức năng có lên nắm tình hình, và thấy “không có vấn đề gì” nên họ đã đi về. Tôi đề nghị Thường vụ Tỉnh ủy sớm chỉ đạo đoàn kiểm tra lên nắm tình hình thực tế, có kết luật sớm, sai đúng rõ ràng. Nếu sai thì tôi chấp nhận bị xử lý với tư cách là một đảng viên. Còn nếu đúng thì cũng trả lời cho dư luận, nhân dân được rõ để gia đình, bản thân tôi yên tâm công tác và dư luận cũng thôi bớt “đồn thổi” gây ảnh hưởng không nhỏ đến khu vực biên giới, nơi mà tôi đang là người lãnh đạo cao nhất ở đây”, ông Briu Liếc đề nghị.

Trước đó, ngày 25-3, phóng viên Báo Công an TP. Hồ Chí Minh đã trực tiếp vào trong đường hầm, ghi nhận và cung cấp thông tin một cách khách quan. Trong ngày đó, chúng tôi không gặp được ông Briu Liếc, do ông đi trao gạo cho đồng bào biên giới ở nước bạn Lào.

Cửa hầm ở ngay bên hông nhà, nơi gia đình đang nấu rượu quy mô lớn

Được biết, sau khi báo chí, dư luận phản ánh, Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã chỉ đạo cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra, xử lý theo quy định. Ủy ban Kiểm tra đã báo cáo sơ bộ và được sự thống nhất, chỉ đạo của Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo ông Briu Liếc báo cáo tình hình, sau đó đoàn kiểm tra sẽ về làm việc, kiểm tra thực tế, để có kết luận chính thức về vấn đề này.

Bình luận (1)

Mong Báo CA TP HCM bám sát làm rõ sự thật không để oan cho người vô tội . Nếu sự thật bí thư huyện Tây Giang đào đường hầm làm hầm chứa rượu thì quả là người chịu khó làm kinh tế gia đình, đáng khen

Duy Kha - Thứ Ba, 29/03/2016, 09:24 Trả lời | Thích
Lên đầu trang