Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3:

'Nếu cứ nói làm tốt rồi mà dân cứ ăn bẩn thì không được'

Thứ Bảy, 26/03/2016 12:43  | Sơn Dương

|

(CAO) Hôm nay (26-3), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì họp phiên thường kỳ tháng 3/2016 của Chính phủ.

Trong phiên họp, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh trình bày báo cáo tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ, tình hình kinh tế-xã hội tháng 3 và quý I/2016. Theo đó, trong 3 tháng đầu năm kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát. Chỉ số giá tiêu dùng tăng ở mức thấp, tạo điều kiện để thực hiện cải cách về sản phẩm, dịch vụ công theo cơ chế thị trường. Tăng trưởng khu vực dịch vụ cao hơn cùng kỳ; xuất siêu bằng 2% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Tổng mức đầu tư toàn xã hội và thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt khá cao. Hoạt động phát triển doanh nghiệp tiếp tục có những chuyển biến tốt.

Các chính sách bảo đảm an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, đời sống của người dân, đặc biệt là người có công, hộ nghèo, vùng bị thiên tai, hạn hán, xâm nhập mặn… được quan tâm; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường.

Tuy nhiên, tình hình quý I cũng cho thấy nền kinh tế nước ta đang gặp những khó khăn thách thức, trong đó có vấn đề tốc độ tăng trưởng GDP và tốc độ tăng khu vực công nghiệp chậm lại. Tốc độ tăng xuất khẩu thấp hơn so với cùng kỳ năm trước. Sản xuất và đời sống nhân dân ở các vùng thiên tai, hạn hán, xâm nhập mặn còn nhiều khó khăn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2016. Ảnh: VGP

Về vấn đề hạn hán, Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao đã liên hệ với Trung Quốc và Lào về việc xả lũ cứu hạn đồng bằng Sông Cửu Long, Trung Quốc đã xả nước từ ngày 15-3, Lào xả nước từ ngày 23-3. Dự kiến ngày 3-4 sẽ về đến Việt Nam.

Các thành viên Chính phủ đã phát biểu trao đổi xung quanh về vấn đề chất cấm trong chăn nuôi. 

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cao Đức Phát các bộ liên quan phối hợp tốt và chặt chẽ, hiện đã chặn đứng nguồn cung cấp chất cấm từ bên ngoài. Đối với các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, qua kiểm tra 200 mẫu thì không có mẫu nào có chất cấm, nếu có chỉ là đại lý lén lút cung cấp cho trang trại và gia đình.Bộ NN&PT NT đã chỉ đạo toàn ngành kiểm tra các trang trại và lò mổ, phát hiện thì lập tức tiêu huỷ, từ 1-7 thực hiện theo pháp luật hình sự và xử lý hình sự.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng đề xuất cần phải tập trung vào một đầu mối từ đó tăng cường chế tài xử phạt, quy trách nhiệm rõ ràng. Nếu cứ nói làm tốt rồi mà dân cứ ăn bẩn thì không được, tất nhiên trong đó có trách nhiệm địa phương”.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang