Người dân không được phép dùng tàu thuyền vượt biển trái phép sang nước Úc

Thứ Bảy, 26/03/2016 11:40  | Lê Long

|

(CAO) Đêm 25-3,Thị xã La Gi đã tổ chức buổi tuyên truyền “Truyền thông cộng đồng về phòng chống di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc bằng tàu thuyền".

Buổi truyền thông này được sự tài trợ của AOM (Cục di dân Quốc tế) và Tòa lãnh sự quán Úc tại TP.HCM phối hợp với Biên phòng tỉnh Bình Thuận, UBND thị xã La Gi tổ chức.

Bình Thuận truyền thông phòng chống di cư trái phép sang Úc bằng tàu thuyền

Được biết mục đích của chương trình truyền thông này nhằm để tuyên truyền rộng rãi trong cư dân, nhất là cư dân vùng ven biển Bình Thuận, để hiểu rõ về chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam và Chính phủ Úc về vấn đề di dân.

Người dân không được phép dùng tàu thuyền vượt biển trái phép sang nước Úc. Hải quân Úc sẽ bắt giữ tất cả những người di dân trái phép khi vào lãnh hải nước họ và trả về lại nơi cư trú. Muốn được định cư sang sinh sống, làm ăn tại Úc, cần phải có đủ điều kiện, phải theo đúng pháp luật, phải được phép của chính phủ hai nước.

Buổi truyền thông có sự hiện diện của đại diện lãnh sự quán Úc, đại diện AOM tại TP.HCM.

Đông đảo nhân dân sinh sống tại thị xã La Gi đã đến tham dự chương trình truyền thông này.

Thời gian qua, tại thị xã La Gi đã có hơn hai vụ dùng tàu thuyền tổ chức đưa người vượt biển sang Úc trái phép đã bị trao trả về. Những người tổ chức đã bị xử lý theo pháp luật hiện hành của Việt Nam mà Báo CA TP.HCM đã thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang