TP.HCM: Sẽ bứng dưỡng toàn bộ 16 cây xà cừ trên đường Tôn Đức Thắng

Thứ Hai, 28/03/2016 20:25

|

(CAO) Việc bứng dưỡng, di dời (số lượng, số hiệu cây, thời gian di dời, địa điểm trồng mới...) cụ thể sẽ được Sở GTVT công bố công khai để người dân có thể giám sát.

Liên quan đến thông tin về xử lý 16 cây xà cừ (còn gọi là cây sọ khỉ) cổ thụ trên đường Tôn Đức Thắng Q.1, TP.HCM để phục vụ triển khai thi công nhà ga Ba Son (thuộc dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên), chiều 28-3, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT), Ban quản lý đường sắt đô thị và Cty Công viên cây xanh TP đã có buổi họp với lãnh đạo các cơ quan báo chí.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT cho biết, như đã thông tin cho báo chí, ngày 22-3, qua xem xét, Hội đồng phản biện của Liên hiệp các Hội KH-KT TP đã có báo cáo phản biện chấp thuận phương án xử lý di dời và bứng dưỡng 16 cây xà cừ (trong đó dự kiến sẽ bứng dưỡng 4 cây và đốn hạ 12 cây).

 
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM phát biểu trong buổi họp chiều 28-03.

Tuy nhiên, hiện Sở GTVT và các đơn vị chức năng đang nghiên cứu để lập phương án mới theo đó sẽ bứng dưỡng toàn bộ 16 cây xả cừ cổ thụ nói trên chứ không chỉ bứng dưỡng 4 cây như phương án ban đầu.

“Yêu cầu đặt ra là chỉ được đốn hạ cây khi không còn biện pháp nào khác hay nói cách khác là “bất khả kháng”, ông Cường nhấn mạnh.

Các cây cổ thụ trên đường Tôn Đức Thắng. Ảnh: Ngô Đồng
Việc bứng dưỡng, di dời (số lượng, số hiệu cây, thời gian di dời, địa điểm trồng mới...) cụ thể sẽ được Sở GTVT công bố công khai để người dân có thể giám sát.

Cũng theo ông Cường, ngoài 16 cây trên, việc xử lý số cây xà cừ còn lại trên đường Tôn Đức Thắng sẽ thuộc phương án di dời và tái lập cây xanh trong tổng thể dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2. Phương án này phải được Liên hiệp các Hội KH-KT TP xem xét phản biện trước khi thực hiện.

Sau khi tái tạo mảng xanh khu vực ga Ba Son. Ảnh : Sở GT-VT

Bình luận (0)

Lên đầu trang