Đào hầm xử lý nước thải, phát hiện bom "khủng"

Thứ Sáu, 05/06/2015 21:36  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Mấy ngày qua, người dân tổ 4, khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình thì xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) luôn phải sống trong tâm trạng hoang mang sợ hãi khi phát hiện tại khu vực nơi mình ở có một quả bom “khủng” còn sót lại từ thời chiến tranh.

Quả bom được phát hiện cạnh đường đi thuộc khu đất ở của gia đình anh Đỗ Anh Khoa (sinh năm 1976, ở tổ 4, khu phố Thanh).

Vị trí này rất gần với trường mầm non Hoa Hồng và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Bình Phước. Theo trình bày của anh Khoa, trước đó, ngày 31/5, anh Khoa thuê người đào hầm để xây bể xử lý nước thải sinh hoạt, khi đào đến độ sâu hơn 1m thì phát hiện phần một mảng sắt rất to như đuôi cánh quạt, tiếp tục đào lên phía trên, nhóm thợ nhà anh Khoa sợ hãi khi phát hiện ra đây chính là quả bom "khủng".

Ngay khi phát hiện đây là quả bom "khủng" còn sót lại thời chiến tranh, anh Khoa cùng người dân xung quanh không dám đào nữa mà lấy tôn đậy nắp lại, đồng thời nhanh chóng trình báo chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý.

Theo ghi nhận tại hiện trường quả bom nằm ngang dưới hố bên cạnh tường nhà anh Khoa, một phần thân bom và đuôi cánh nằm nổi lên mặt đất do được người dân đào lên. Theo một số cựu chiến binh có kinh nghiệm tại địa phương đây là loại bom phá hầm do quân đội Mỹ sản xuất, quả bom có trọng lượng khoảng 200kg, với chiều dài khoảng 1,6m - 1,8m, đường kính tầm 30cm. Khi phát nổ, tầm sát thương của quả bom này có thể lên tới 500m.

Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương phường Tân Bình đã kịp thời báo cáo vụ việc lên Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước để tìm cách tháo gỡ. Bên cạnh đó, trong khi chờ lực lượng chức năng xử lý, công an và phường đội đã cắt cử lực lượng thường trực xuống canh gác, bảo về hiện trường.

Ông Nguyễn Thành Công, tổ trưởng tổ 4, khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài cho biết, ngay khi phát hiện quả bom chúng tôi liền báo lên cơ quan chức năng để tìm biện pháp xử lý.

Tuy nhiên, vì đây là vụ việc nghiêm trọng, thuộc lĩnh vực chuyên môn nên trước mắt Phường cũng chỉ cắt cử lực lượng xuống canh giữ hiện trường để chờ cơ quan cấp trên xử lý. "Sự việc đã xảy ra gần một tuần nhưng quả bom vẫn chưa được tháo dỡ, khiến người dân rất lo lắng, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, chúng tôi kiến nghị cơ quan chuyên môn nhanh chóng xử lý, tháo dỡ quả bom để người dân yên tâm làm ăn, sản xuất", ông Công kiến nghị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang