Thứ trưởng Bộ Công an đến làm việc tại phường 12, quận Gò Vấp

Thứ Sáu, 05/06/2015 20:36  | Mỹ Thanh

|

(CAO) ​Chiều 5-6-2015, Thượng tướng Bùi Văn Nam- Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên TW Đảng cùng Đoàn công tác Bộ Công an đã đến thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường 12 quận Gò Vấp. Đại tá Đinh Thanh Nhàn- PGĐ Công an TPHCM cùng lãnh đạo các phòng ban, Công an quận Gò Vấp đã có mặt để đón tiếp đoàn tại trụ sở Công an phường 12.

Thượng tướng Bùi Văn Nam bắt tay các chiến sĩ Công an Phường- Ảnh: Mỹ Thanh.

Được biết, với những nỗ lực, quyết tâm đoàn kết, thống nhất, tập thể nhân dân, cán bộ, chiến sĩ Công an phường 12 trong những năm qua, Phường đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ; góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Trong các biện pháp phòng chống các loại tội phạm, nổi bật lên là mô hình camera giám sát an ninh chống trộm tại khu dân cư và nơi công cộng. Đây là kết quả tham mưu đắc lực của Công an phường cho Đảng ủy, UBND, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội phường, giúp hoàn thành chỉ tiêu đề ra về kéo giảm án phạm pháp hình sự, đặc biệt là án xâm phạm sở hữu tài sản, đồng thời góp phần nâng cao tỷ lệ khám phá án.

Qua một thời gian triển khai, đến nay đã có 22 tuyến đường, hẻm, 34 khu nhà trọ trang bị 57 đầu ghi với 250 mắt camera. Mô hình này đã nâng cao ý thức của người dân, phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong việc phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT tại cộng đồng dân cư.

Thượng tướng Bùi Văn Nam tặng ảnh Bác Hồ cho Đảng bộ, chính quyền P12, Quận Gò Vấp - Ảnh: Mỹ Thanh.
Lãnh đạo phường 12, quận Gò Vấp báo cáo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cho Thượng tướng - Ảnh: Mỹ Thanh.

Cùng với việc trang bị phương tiện bộ đàm hỗ trợ công tác tuần tra, Công an phường cùng lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố kịp thời xử lý nhanh nhạy mọi tình huống góp phần ổn định tình hình trị an trên địa bàn. Từ những nỗ lực của nhân dân, cán bộ phường 12, phạm pháp hình sự trong ba năm gần đây được kéo giảm đáng kể với tỷ lệ khám phá án cao. Chỉ tính riêng năm 2014, án phạm pháp hình sự xảy ra 29 vụ (giảm 2 vụ so với cùng kỳ), khám phá 22/29 vụ (tăng 11,4% so với năm trước), bắt và xử lý 42 đối tượng, tỷ lệ khám phá án nghiêm trọng và rất nghiêm trọng đạt 100%.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn xảy ra 14 vụ (giảm 4 vụ so với cùng kỳ), khám phá 7/14 vụ, bắt 7 đối tượng.

Thượng tướng Bùi Văn Nam phát biểu trong buổi làm việc - Ảnh: Mỹ Thanh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Bùi Văn Nam đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của nhân dân, cán bộ chiến sĩ 12, Gò Vấp, đặc biệt là sự ra đời của mô hình camera giám sát đang được triển khai ở các quận huyện tại TPHCM mang lại hiệu quả đáng khích lệ trong việc phòng chống các loại tội phạm hình sự. Thượng tướng hi vọng rằng mô hình này sẽ tiếp tục được nhân rộng nhằm góp phần bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn.

Sau khi tham quan các đầu ghi theo dõi “mắt thần” ở các tuyến đường hẻm, khu nhà trọ tại Công an phường 12, Đoàn công tác đã tặng món quà lưu niệm đầy ý nghĩa nhằm động viên tinh thần cho tập thể nhân dân, cán bộ chiến sĩ phường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang