Chuẩn bị cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm ngày thành lập CAND Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc:

Bộ Công an làm việc với Đài truyền hình TPHCM

Thứ Sáu, 05/06/2015 17:51  | Hoài Giang

|

(CAO) Chiều 5.6, đoàn lãnh đạo Bộ Công an do đồng chí Thượng tướng Bùi Văn Nam, Uỷ viên Ban chấp hành TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Đài truyền hình TPHCM nhằm chuẩn bị các nội dung cho chương trình cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm ngày thành lập CAND Việt Nam (19.8.1945-19.8.2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Dự kiến thời gian truyền hình trực tiếp là 20g thứ bảy ngày 8.8.2015 với thời lượng 120 phút trên các kênh HTV9, ANTV, QPVN, PTTH Hoà Bình, PTTH Gia Lai, PTTH Kiên Giang và các đài, kênh khác trong cả nước.

Đoàn lãnh đạo Bộ Công an trao tặng bức tranh Hồ Chủ Tịch cho tập thể HTV

Cầu truyền hình nhằm nêu bật quá trình xây dựng và trưởng thành, truyền thống 70 năm chiến đấu và chiến thắng vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân VN; những khó khăn, thách thức và nhiệm vụ hết sức nặng nề của Công an, nhân dân ta trong thời kỳ mới, thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Chương trình cũng sẽ giới thiệu những tấm gương tiêu biểu trong lực lượng Công an nhân dân tham gia các phong trào thi đua, sự kế thừa và phát huy truyền thống của cán bộ, chiến sĩ lực lượng CAND; đồng thời làm rõ vai trò đây là lực lượng xung kích, nòng cốt trong cuộc đấu tranh bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN, đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ chủ quyền quốc gia của CAND VN.

Ông Nguyễn Quý Hoà, giám đốc HTV cho biết cầu truyền hình sẽ làm nổi bật công lao của CBCS CAND VN đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách để lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, viết nên truyền thống vẻ vang của CAND VN. HTV đã triển khai đoàn tiền trạm và ê kíp thực hiện chương trình đi khảo sát địa điểm tại các tỉnh thành. Trong tuần sau, tổng đạo diễn Lê Thụy và những người thực hiện chương trình sẽ phỏng vấn gặp gỡ nhân vật và chuẩn bị các công tác kỹ thuật. Dịp này, năm cầu truyền hình sẽ được thực hiện tại Hà Nội, TPHCM, Gia Lai, Kiên Giang và Hoà Bình.

Tại Gia Lai, địa điểm phù hợp là Quảng trường Đại Đoàn Kết, hay còn gọi là quảng trường lớn, toạ lạc giữa trung tâm thành phố Pleiku với khuôn viên 12 hecta. Trung tâm quảng trường phố núi Pleiku có tượng Bác Hồ cao 10,8 mét. Giữa khuôn viên quảng trường là 54 khối đá bazan hình trụ tạo thành tháp đá 3 lớp cao dần lên, tượng trưng cho hình ảnh đầy sức sống của 54 dân tộc anh em.

Lãnh đạo Bộ Công an và Ban giám đốc HTV thống nhất nội dung chương trình cầu truyền hình

Tại Kiên Giang, cầu truyền hình sẽ được thực hiện tại Khu di tích lịch sử An ninh Khu IX (xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng). Tại Hoà Bình, chương trình diễn ra tại sân trước thuộc khuôn viên của Công an tỉnh Hoà Bình. Tại Hà Nội, cầu truyền hình đặt tại Quảng trường Ba Đình và tại TPHCM là Hội trường Thống nhất số 135 Nam kỳ Khởi Nghĩa, Q1.

Đài truyền hình TPHCM cũng đề xuất Bộ Công an phát động đợt ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp kinh phí hỗ trợ về nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ CAND đang gặp khó khăn tại các tỉnh Hoà Bình, Gia Lai và Kiên Giang. Chương trình ủng hộ sẽ được công bố trong truyền hình trực tiếp ngày 8.8.2015.

Không chỉ chú trọng nội dung mà còn quan tâm tính nghệ thuật để đạt tính tuyên truyền, nhân dân nhớ đến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang