Đà Nẵng: Quyết liệt việc “cắt gọt” thùng xe ben tránh chở quá tải

Thứ Bảy, 07/11/2015 13:25  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 7-11, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới (TTĐK) Đà Nẵng tổ chức buổi tuyên truyền, hướng dẫn việc điều chỉnh kích thước thùng của ô tô tải tự đổ (cắt gọt thùng xe ben) được sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu, cải tạo trước ngày Thông tư 32/2012/TT-BGTVT có hiệu lực cho hơn 30 doanh nghiệp kinh doanh vận tải xe ben tại TP.Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Hương, Giám đốc TTĐK, đợt này, TP. Đà Nẵng tập trung điều chỉnh cắt gọt thùng xe ben 3 trục đối với các loại xe ben do Trung Quốc sản xuất, cắt độ cao thùng xe ben khoảng 0,6m (đối với loại xe có chiều dài thùng xe khoảng 6m), tương đương tổng tải trọng khoảng 24 tấn (trọng lượng xe và hàng). Còn các loại xe khác có hướng dẫn, tư vấn riêng tùy theo kích thước và khối lượng xe.

Ông Nguyễn Hương hướng dẫn việc cắt gọt thùng xe ben

Tại hội nghị một số doanh nghiệp vận tải đề nghị, đã thực hiện thì phải làm đồng loạt, kể cả xe ben 2 trục, 4 trục, do vấn đề kinh phí quá lớn nên không thể làm một sớm một chiều, xe vừa cắt gọt bị vi phạm lần đầu nên phạt cảnh báo vì chủ xe cũng như tài xế không cố tình; cần có ban hướng dẫn cụ thể để cắt gọt thùng xe ben cho chuẩn xác…

Ông Hương ghi nhận những trăn trở, kiến nghị của doanh nghiệp và sẽ có hướng giải quyết cho phù hợp với tình hình thực tế. “Chủ doanh nghiệp thực hiện cắt gọt thùng xe ben càng sớm thì càng có lợi cho bản thân doanh nghiệp nên đề nghị các doanh nghiệp thực thi nghiêm túc”, ông Hương nói.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc sở GTVT TP.Đà Nẵng chỉ đạo từ nay đến cuối năm phải thực hiện xong việc “cắt gọt” thùng xe ben 3 trục, và kể cả loại xe ben 2 trục. “Phải làm cương quyết, triệt để để khắc phục tình trạng xe ben chở quá tải cũng như hạn chế những lo ngại của người dân khi đi gần xe ben”, ông Trung nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị này, ông Trung chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao, TTĐK… thông tin phổ biến, hướng dẫn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ GTVT. Đối với các loại xe ben vừa cắt gọt thùng, nếu vi phạm chở vượt tải trọng lần đầu từ 1-5% so với quy định thì lập biên bản cảnh cáo, còn lần thứ 2 trở đi thì xử phạt tiền theo quy định của Nhà nước.

Được biết, số lượng xe ben trên 10 tấn gần 750 xe, còn dưới 10 tấn gần 650 xe. Hiện TTĐK đang thống kê số lượng xe ben cần cắt gọt sẽ có báo cáo cụ thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang