Dân leo lề quay đầu bỏ chạy khi thấy lực lượng chức năng xử lý

Thứ Năm, 16/02/2017 19:23  | Linh Vũ

|

(CAO) Khi thấy lực lượng chức năng xử lý các trường hợp vi phạm chạy trên vỉa hè, nhiều thanh niên nam nữ quay đầu xe bỏ chạy.

Lực lượng chức năng xử lý xe máy leo lề

Chiều nay (16-2), UBND Q.1, UBND P.Bến Thành (Q.1), tổ Trật tự Đô thị, Công an... tổ chức kiểm tra, xử lý xe 2 bánh chạy trên vỉa hè đường Nguyễn Du (P.Bến Thành).

Theo phản ánh của người dân, bất kể giờ nào, nhiều người điều khiển xe 2 bánh lưu thông trên đường Cách Mạng Tháng 8, hướng từ Q.3 về Q.1 sẽ rẽ trái đi ngược chiều vào đường Nguyễn Du để vào rạp xem phim, vui chơi.

Các phụ huynh thay vì đi thẳng tới vòng xoay Phù Đổng, rẽ trái vào Lý Tự Trọng rồi theo Đặng Trần Côn ra lại Nguyễn Du để đón con thì lại đi ngược chiều từ CMT8 để rút ngắn khoảng cách, thời gian. Và cách thức di chuyển của những người này là điều khiển xe máy chạy lên vỉa hè.

Trong khoảng 2 giờ làm việc, lực lượng chức năng lập biên bản xử lý khoảng 100 trường hợp vi phạm leo vỉa hè; trong đó có cả những xe ô tô đậu trên lề. Mức phạt cho hành vi này là 350.000 đồng đối với xe máy và tạm giữ giấy phép lái xe.

Đáng chú ý, một số thanh niên nam nữ leo lề khi thấy lực lượng chức năng phía trước liền quay đầu xe bỏ chạy, bất chấp người đi bộ trên vỉa hè.

Một Lãnh đạo UBND P.Bến Thành cho biết: “Mục tiêu lớn nhất của việc xử lý là giáo dục ý thức người dân, để họ nâng cao hơn nữa việc chấp hành luật giao thông, góp phần đảo bảo trật tự an toàn giao thông; từ đó mới dứt điểm được tình trạng chạy lên vỉa hè để làm đẹp thành phố và an toàn cho người đi bộ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang