Trong 2 giờ, xử lý 108 trường hợp vi phạm hành vi chạy xe trên vỉa hè

Thứ Năm, 16/02/2017 10:36  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Trong chiều 15-2, Phó Chủ tịch UBND Q.1 – Đoàn Ngọc Hải cùng lực lượng Trật tự Đô thị, CSGT, Công an Phường trực tiếp xử lý các phương tiện chạy trên vỉa hè đường Lý Tự Trọng – Nguyễn Trung Trực (P.Bến Thành).

Phó Chủ tịch UBND Q.1 - Đoàn Ngọc Hải cùng lực lượng chức năng xử lý vi phạm - Ảnh: A.X

Tại khu vực xử lý vi phạm, người dân vẫn cố ý chạy xe trên vỉa hè bất chấp những quy định của Luật giao thông và phản ánh của báo chí. Theo Phó Chủ tịch UBND Q.1, lãnh đạo thành phố và quận rất bức xúc về việc này; trong thời gian tới, quận sẽ mạnh tay xử lý và “phải lấy lại được vỉa hè cho người đi bộ”.

Đến 17 giờ cùng ngày, tuyến đường Lý Tự Trọng mật độ phương tiện di chuyển đông, nhiều người dân bắt đầu chen lên vỉa hè để ‘chạy cho tiện’, Công an P.Bến Thành nhanh chóng đưa thêm lực lượng đến phối hợp xử lý phạm.

Nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện không biết mình vi phạm lỗi gì - Ảnh: A.X
“Làm đẹp thành phố thì phải chấp hành Luật giao thông, vỉa hè mà xe nào cũng đi như thế này mãi thì không chấp nhận được”, Phó Chủ tịch UBND Q.1Đoàn Ngọc Hải.

Nhiều người mặc dù thấy lực lượng chức năng và barie chắn trên vỉa hè vẫn vô tư chạy xe luồng lách qua.

Ngoài ra, nhiều trường hợp khi thấy lực lượng chức năng thì đột ngột xuống lại lòng đường, gây nguy hiểm cho những người đang tham gia giao thông. Thậm chí có người khi bị xử phạt cũng ngơ ngác không biết mình mắc lỗi gì.

Các trường hợp vi phạm sẽ bị lập biên bản và mức phạt là 350.000 đồng - Ảnh: A.X

Trong 2 giờ triển khai xử lý vi phạm, lực lượng chức năng đã lập biên bản 108 trường hợp người dân chạy xe trên vỉa hè. Mức xử lý vi phạm hành vi nói trên (phạt nguội hoặc xử phạt tại chỗ) là 350.000 đồng và tạm giữ giấy phép lái xe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang