Cuối ngày Valentine, tiểu thương ‘khóc ròng’ vì hoa ế

Thứ Ba, 14/02/2017 23:44

|

(CAO) Gần 12h đêm 14-2, dòng người trên đường ngày càng thưa thớt. Những người bán hoa vẫn nán lại để bán số hoa, gấu… nhằm lấy lại số vốn ban đầu.

Hoa mạ vàng, gối thêu chữ 'hút' khách ngày Valentine

Vừa nhai trệu trạo miếng bánh mì, bà Nguyễn Thị Thương (56 tuổi, Quận 8, TP.HCM) buồn bã cho biết, cả ngày hôm nay, mải bán hoa, bà chưa ăn uống gì. Tối muộn, bà tranh thủ ăn bánh mì lót dạ, chống đói. “Mệt quá không muốn ăn cô ơi. Năm nay hoa tươi ế quá. Tôi còn cả đống chưa bán được. Chắc chỉ còn cách đem vứt hoặc mang về chia cho anh em cắm thôi. Chán quá”, bà chia sẻ.

Tiểu thương ăn cơm hộp chống đói
Người đàn ông tranh thủ tưới lại hoa

Cũng trên trục đường Nguyễn Văn Cừ (Quận 5, TP.HCM), anh Tuấn (47 tuổi) tranh thủ phun nước vào những bó hoa đang ngày càng khô héo lại, vừa kể, năm nay gia đình anh lấy vào 25 triệu tiền hoa tươi, bán trong hai ngày 13 và 14-2. Đến cuối ngày 14-2, số tiền thu về là 17 triệu.

Hoa tươi ế ấm

“Cứ tưởng buôn bán thuận lợi như năm ngoái. Ai ngờ năm nay, hoa ế quá. Người ta chuyển sang mua các mặt hàng như gấu bông, hoa mạ vàng, hoa bất tử, chứ hoa tươi ít khách mua lắm. Mùa lễ năm nay, gia đình tôi còn chưa thu lại được vốn”, anh cho biết thêm.

Quầy hoa khô, quà vắng khách
Người phụ nữ bán gấu bông buồn bã nhìn dòng người qua lại

Theo quan sát của PV, trong ngày Valentine, các quán ăn, cà phê, cửa hàng quần áo, trang sức… đông đúc, còn thị trường hoa và quà bán chậm hơn so với những năm trước.

Vừa chậm chạp sắp lại những con gấu lên xe đẩy, chị Trang (tiểu thương) chia sẻ: “Ngày lễ mà buôn bán ế ẩm quá. Cuối ngày cố gắng bán tống bán tháo, nhiều món bằng giá gốc mà vẫn không có người mua. Dần dà, người ta thích tặng nhau những thứ có ý nghĩa vật chất hơn là hoa, gấu bông”.

Các quán cà phê đông đúc người vào ra

Góc phố vẫn sáng đèn. Đường vắng người đi lại. Trên khuôn mặt của nhiều tiểu thương lộ rõ sự buồn bã và chán chường. Ai cũng cố gắng nán lại bán những món hàng cuối ngày Valentine để thu lại vốn. Thỉnh thoảng, họ nhìn sang những quán ăn, cà phê đông đúc bên kia đường với ánh mắt chờ đợi và hi vọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang