TPHCM:

TPHCM: Người dân ‘bất ngờ’ khi CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn vào buổi trưa

Thứ Năm, 30/11/2023 18:45

|

(CAO) Tổ công tác thuộc nhiều lực lượng CSGT đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn lúc giữa trưa ở TP Thủ Đức, qua đó xử lý một số trường hợp vi phạm. Nhiều người dân bất ngờ về việc này nhưng đều đồng tình ủng hộ vì qua đó giúp cho giao thông an toàn, kéo giảm tai nạn.

Ngày 30/11, Đội CSGT – TT Công an quận Bình Thạnh, Đội CSGT – TT Công an quận Gò Vấp phối hợp với Đội CSGT Hàng Xanh - Phòng CSGT CATP (cụm 8) đã lập chốt kiểm tra độ cồn tại khu vực vòng xoay Bình Triệu.

Theo ghi nhận, khoảng 12 giờ trưa, lực lượng chức năng đã lập chốt kiểm tra, hàng loạt phương tiện được mời vào chốt để kiểm tra độ cồn.

Phát hiện ông N.X.T. (41 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) có dấu hiệu đã sử dụng rượu bia nên tổ công tác mời vào chốt để kiểm tra.

Nhiều người dân bất ngờ khi được CSGT đo độ cồn giữa buổi trưa
Người dân tán thành việc đo độ cồn cả ngày lẫn đêm nhằm đảm bảo an toàn giao thông
Một cán bộ Đội CSGT - TT Công an quận Bình Thạnh đo độ cồn người dân.

Qua kiểm tra, ông T. có mức nồng độ cồn là 0.04mg/lít khí thở nên CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính với ông T.

“Trưa nay tôi có ăn cơm với đối tác và chỉ uống một ly bia để dùng bữa cho ngon miệng”, ông T. cho biết.

Ông Hùng, ngụ TP Thủ Đức bất ngờ khi bị CSGT đo độ cồn lúc giữa trưa. “Thực sự tôi rất bất ngờ vì đi đâu cũng thấy CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn ban ngày lẫn ban đêm, tôi đồng tình ủng hộ và sẽ không lái xe máy đi nhậu để đảm bảo an toàn”, ông Hùng nói.

Một cán bộ CSGT cho biết, việc kiểm tra theo các cụm được triển khai trên toàn địa bàn thành phố nhằm bảo đảm an toàn giao thông và kéo giảm tai nạn giao thông trong dịp cuối năm.

Với sự phối hợp giữa các cụm CSGT, mỗi tổ công tác sẽ phát huy hiệu quả cao hơn trong kiểm soát phương tiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang