Đội CSGT Cát Lái ra quân xử lý xe máy cũ nát

Thứ Ba, 30/05/2017 16:21

|

(CAO) Sáng 30-5, Đội Cảnh sát giao thông Cát Lái thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) - Công an TP.HCM ra quân xử lý xe máy cũ nát, xe ba bánh tự chế không đảm bảo an toàn giao thông.

Tại giao lộ Mai Chí Thọ - Lượng Định Của (Q.2), chỉ trong thời gian khoảng nửa tiếng đồng hồ, lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý gần chục xe máy “mù mờ”, không đảm bảo an toàn, chở hàng cồng kềnh, chạy tốc độ cao. Đa số người điều khiển đều không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký xe và bị lập biên bản tạm giữ phương tiện, xử lý theo quy định.

Theo ghi nhận, các trường hợp bị kiểm tra, xử lý đều biết mình vi phạm và chấp hành, họ biện minh rằng chỉ là nhân viên đi giao hàng, xe do ông chủ mua về cho nhân viên chở hàng đi giao cho khách. Giờ bị CSGT bắt nên phải báo cho ông chủ biết để đưa phương tiện khác đến chở hàng đi giao tiếp.

Các loại phương tiện cũ nát, không đảm bảo an toàn này thường xuyên chở hàng cồng kềnh, quá tải, chạy lấn tuyến, tốc độ cao rất nguy hiểm cho giao thông. Để lập lại trật tự cũng như đảm bảo an toàn giao thông, lãnh đạo phòng PC67 đã chỉ đạo các đội CSGT trực thuộc tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm.

Được biết, đa số các phương tiện cũ nát này được các chủ cửa hàng, đại lý bia – nước ngọt, nước uống, nước đá, gạo, vật liệu xây dựng… mua về với giá rẻ để cho nhân viên đi giao hàng. Loại xe này lưu thông trên đường không chỉ mất an toàn giao thông mà còn gây nguy hiểm cho chính nhân viên và người đi đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang