Quảng Nam:

CSGT dọn dẹp chất thải vương vãi trên đường sau vụ tai nạn giao thông

Chủ Nhật, 28/05/2017 11:41  | Hải Đường

|

(CAO) Mỗi khi có sự cố xảy ra trên tuyến đường quốc lộ 1A, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để phân luồng điều tiết giao thông và tham gia dọn dẹp chất thải do xe tải đổ vương vãi trên đường, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Những ngày gần đây, hình ảnh các chiếc sĩ CSGT Công an tỉnh Quảng thường xuyên có mặt các điểm sự cố trên đường để dọn dẹp chất thải do các xe tải chạy rơi vãi xuống đường để đảm bảo an toàn cho người dân tham gia thông và các phương tiện lưu thông qua lại. Việc làm này, đã tạo ấn tượng đẹp trong mắt của người dân nơi đây.

Lực lượng CSGT tỉnh Quảng Nam dọn dẹp chất bã sắn rơi vãi xuống đường

Theo đó, tối 24-5, người dân sống gần khu vực nút giao thông Nguyễn Hoàng-Phan Bội Châu, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, thấy lực lượng CSGT tỉnh Quảng Nam cùng công nhân môi trường tích cực dọn dẹp lượng lớn bã sắn đổ trên đường. Trước đó, vào khoảng 20 giờ, cùng ngày, nhận được tin báo mặt đường khu vực này có nhiều chất thải mùi hôi thối, gây trơn trượt làm nhiều người đi xe mô tô qua khu vực này bị ngã, lực lượng CSGT đã huy động 12 chiến sĩ có mặt để điều tiết, phòng ngừa tai nạn.

Do khối lượng chất thải quá lớn, là loại phế phẩm của nhà máy chế biến tinh bột sắn bốc mùi nồng nặc gây khó chịu kéo dài hàng trăm mét, Phòng CSGT đã huy động thêm nhân công, cùng tham gia thu dọn lượng chất thải trên gom vào 2 xe ben để đưa đi xử lý.

CSGT tỉnh Quảng Nam dọn các chất tinh bột rơi vãi xuống đường quốc lộ 1A

Thiếu tá Nguyễn Văn Binh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1, (Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, dù đã thu gom hết chất thải, song mặt đường vẫn còn trơn trượt, phạm vi lớn nên Phòng CSGT đã báo cáo cho lãnh đạo Công an tỉnh huy động xe chữa cháy đến hiện trường phun nước, rửa sạch mặt đường.

Đến gần 23 giờ, sự cố được khắc phục hoàn toàn, số lượng chất thải cũng được bàn giao cho Công ty môi trường đô thị chở về nơi tập kết xử lý theo quy định. Sự việc trên nhận được sự đồng tình, ủng hộ của quần chúng nhân dân. Nhiều người dân bày tỏ lòng cảm kích trước hành động đẹp của lực lượng CSGT làm nhiệm vụ.

Trước đó, 3 giờ sáng, ngày 13-5, tại tuyến Quốc lộ 1 qua xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, tổ công tác Phòng CSGT phát hiện trên mặt đường có nhiều chất thải là phế phẩm tinh bột sắn vương vãi gần 100 mét nên đã tổ chức thu gom, dọn dẹp, đồng thời thuê xe chở cát phủ chống trơn trượt để khắc phục sự cố, đảm bảo an toàn giao thông.

CSGT tỉnh đang thu dọn thùng cát-tông rơi xuống đường đảm bảo an toàn giao thông

Vào 19 giờ ngày 17-5, nhận được tin xe tải chở bã đậu làm rơi vãi trên đường hàng trăm mét thuộc địa phận xã Duy Thành (huyện Duy Xuyên), Phòng CSGT đã huy động cán bộ chiến sĩ đến ngay hiện trường điều tiết giao thông, cùng với quần chúng thu dọn toàn bộ số chất thải trên, nhanh chóng khắc phục sự cố.

Tương tự, vào 20 giờ ngày 19-5 vừa qua, khi quần chúng nhân dân báo tin xe tải chạy trên đường Quốc lộ 1A đoạn qua khu vực cầu Hương An, huyện Quế Sơn chở nhiều giấy các- tông rơi vãi xuống đường gây tai nạn cho hai xe ô tô chạy ở phần đường ngược chiều, Trạm CSGT Thăng Bình (thuộc Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam) tỉnh đã huy động lực lượng tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông. Dù trời có mưa lớn, xong các chiến sĩ vẫn tích cực thu gom số giấy các-tông rơi vãi trên đường, lập lại trật tự, đảm bảo an toàn cho những phương tiện khác. Những vụ việc này sau đó đều được thông báo cho Công an các địa phương xác minh xử lý theo quy định.

Anh Dương Văn Tuấn, trú TP Tam Kỳ, nhà gần nơi xảy bã sắn rơi vãi xuống đường Nguyễn Hoàng cho biết: “Tối 24-5, tôi thấy có nhiều lực lượng CSGT tham gia dọn dẹp các chất bã sắn rơi xuống đường Nguyễn Hoàng và Phan Bội Chậu để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông. Đồng thời, tránh ảnh hưởng đến môi trường cho dân người dân sinh sống gần đây. Việc CSGT dọn dẹp đã tạo hình ảnh đẹp trong mặt của người dân”.

Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, cùng với việc nỗ lực triển khai đồng bộ các biện pháp công tác góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, những sự cố làm đổ chất thải trên quốc lộ 1A đều được đơn vị giải quyết kịp thời, không để hậu quả nghiêm trọng xảy ra. Những việc làm này cũng góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CSGT trong lòng người dân, cùng chung tay đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang