Gương sáng:

Hai cô gái lập quầy áo nghĩa tình dành cho người lao động nghèo

Thứ Sáu, 19/05/2017 11:24  | Hải Đường

|

(CAO) Thời gian gần đây, hai cô gái ở xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, với mong muốn giúp những người lao động nghèo, hoàn cảnh khó khăn có được những bộ quần áo để mặc đã mở quầy quần áo miễn phí.

Những người nào đã đi qua cổng bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam sẽ thấy một quầy quần áo được đặt bên đường với tấm bảng: “Quầy hàng miễn phí cho người nghèo, ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy”. Quầy quần áo miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn không lạ lẫm tại một số thành phố lớn. Thế nhưng, ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam thì đây là lần đầu tiên người dân địa phương mới biết đến loại hình vận động quần áo giúp người nghèo này.

Từ khi có quầy áo nghĩa tình, các lao động nghèo hoặc các người thân của gia đình nghèo đang chăm sóc bệnh nhân ở bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã đến chọn cho mình những bộ quần áo mang về với niềm vui thể hiện trên gương mặt.

Chị Ly (phải) và cùng các bạn tại quầy áo nghĩa tình, ở xã Tam Hiệp

Chị Nguyễn Thị Ngọc Ly (33 tuổi), trú xã Tam Hiệp là một trong hai chủ nhân của quầy áo nghĩa tình cho biết: “Tôi và em Đoàn Thiên Nhã (26 tuổi) ngụ cùng xã gặp gỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống nhưng không thể trực tiếp giúp đỡ hết các hoàn cảnh này để chia sẻ vật chất lẫn tinh thần với họ được. Chính vì vậy, tôi và em Nhã mở quầy quần áo miễn phí, hi vọng qua đó có thể giúp đỡ được mọi người nhiều hơn”.

Chị Ly cho biết sau khi quầy quần áo được đưa ra hè phố, đã có rất đông bạn bè của hai chị và người dân đến ủng hộ. Hàng trăm bộ quần áo đủ kích cỡ, dành cho nhiều lứa tuổi được sắp xếp ngăn nắp cho những người khó khăn đến chọn lựa.

 Một số người cùng chị Ly đang sắp xếp lại các bộ quần áo cho người nghèo đến chọn lựa

Bình luận (0)

Lên đầu trang