Khen thưởng 4 tập thể khám phá chuyên án giết người

Thứ Năm, 18/05/2017 08:14

|

(CAO) Là một vụ án phức tạp với ít manh mối cũng như vật chứng nhưng các đồng chí trong chuyên án vẫn lần ra được dấu vết thủ phạm.

Giám đốc Công an tỉnh Long An vừa ký quyết định khen thưởng 4 tập thể (Phòng Kỹ thuật hình sự; Phòng Ngoại tuyến Công an tỉnh Long An; Công an huyện Mộc Hóa và Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú, TPHCM và 10 cá nhân thuộc phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và các đơn vị trong và ngoài Công an tỉnh có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án “Giết người” tại ấp Mương Khai, xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.

Đồng thời, đề nghị Bộ Công an, UBND tỉnh, khen thưởng cho 1 tập thể và nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong khám phá chuyên án trên.

Nội dung vụ án, lúc 5 giờ 30, ngày 10-10-2016, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An nhận được báo cáo của Công an huyện Mộc Hóa, người dân tại ấp Mương Khai, xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An phát hiện một xác chết nam giới đã bị cháy.

Hiện trường vụ án tại ấp Mương Khai, xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An

Xác định nhiều khả năng đây là 1 vụ án giết người chưa rõ thủ phạm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh báo cáo Ban Giám đốc, đồng thời, phân công các Điều tra viên có nhiều kinh nghiệm nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an huvện Mộc Hóa và VKSND tỉnh điều tra ban đầu, khám nghiệm hiện trường, tử thi một cách thận trọng, tỷ mỉ trong việc thu lượm dấu vết, đặc biệt là những đồ vật để lại tại hiện trường.

Qua điều tra ban đầu xác định, đây là vụ án giết người chưa rõ thủ phạm, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Hiện trường chính của vụ án chưa xác định, sau khi giết chết nạn nhân, đối tượng sử dụng xe du lịch 4 chỗ để chở nạn nhân bỏ ở ấp Mương Khai và nhiều khả năng đối tượng sử dụng xăng hoặc dầu đổ lên người và châm lửa đốt làm cho nạn nhân bị biến dạng, nhằm gây cản trở cho công tác điều tra làm rõ vụ án.

Vụ án xảy ra tại vùng quê yên tĩnh, làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương. Nhằm nhanh chóng xác định đối tượng gây án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh báo cáo Giám đốc Công an tỉnh xác lập chuyên án khám phá vụ án “Giết người” trên.

Qua thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về đặc điểm nhận dạng của nạn nhân, đến ngày 14-10-2016, có người đến nhận dạng và cơ quan chức năng có đủ căn cứ xác định nạn nhân tên Lê Quốc Bảo (SN1979), ngụ đường Nguyễn Cửu Đàm, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM.

Từ thông tin người nhà cung cấp về trường hợp mất tích của Bảo nghi vấn có liên quan đến Trương Tích Tài (SN 1958), ngụ đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú, TP.HCM. Qua làm việc với người nhà Tài khai có thuê 1 xe du lịch và qua khám xét khẩn cấp chỗ ở của Tài, cơ quan điều tra thu được nhiều dấu vết chứng minh Tài là người gây án.

Với tài liệu chứng cứ đã thu thập, cơ quan điều tra ra lệnh bắt khẩn cấp Tài, sau nhiều giờ đấu tranh, cuối cùng Tài khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Vào ngày 9-10-2016, do mâu thuẫn nợ nần, Tài đã giết chết Lê Quốc Bảo tại chỗ ở rồi chở xác Bảo đến địa bàn ấp Mương Khai, xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An đốt xác phi tang.

Qua điều tra xác định, địa điểm Tài gây án là tại 1 kho hàng ở quận Tân Phú, TP.HCM. VKSND tỉnh ra quyết định chuyển vụ án và đối tượng cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang