Đắk Lắk:

Phòng cảnh sát hình sự nhận thưởng vì khám phá ra 2 vụ trộm cắp lớn

Thứ Sáu, 19/05/2017 16:54  | Duy Hoà

|

(CAO) Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk, Phòng Cảnh sát hình sự đã cùng với các đơn vị nghiệp vụ, kiên trì đấu tranh và bắt giữ 2 nhóm chuyên đi trộm cắp tài sản.

Chiều ngày 19-5, Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh Đắk Lắk đã khen thưởng đột xuất cho phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh vì đã khám phá thành công 2 vụ trộm cắp tài sản với số tiền lớn.

Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk, Phòng Cảnh sát hình sự đã cùng với các đơn vị nghiệp vụ, kiên trì đấu tranh và bắt giữ 2 nhóm chuyên đi trộm cắp tài sản gồm 6 đối tượng gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản có số tiền lớn.

Vụ thứ nhất xảy ra vào ngày 7-1-2017, tại nhà anh Lê Xuân Vinh ở đường Lê Hồng Phong, phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột, thiệt hại hơn 1,7 tỷ đồng và 3.800 USD. Do nhóm đối tượng Thái Quý Long, Phạm Hồng Phúc và Nguyễn Hoàng Bảo Việt gây ra.

Đồng chí Đại tá Phạm Minh Thắng (ngoài cùng bên phải) Phó giám đốc công an tỉnh thay mặt ban chỉ đạo trao tặng thưởng đột xuất cho Phòng Cảnh sát hình sự

Vụ thứ hai xảy ra ngày 23-2-2017, tại nhà ông Y Huyên Buôn Dap, ở buôn Cuol, xã Yang Reh, huyện Krông Bông, thiệt hại khoảng 450 triệu đồng. Do nhóm đối tượng Nguyễn Thành Luân, Đinh Văn Anh và Nguyễn Văn Phương gây ra. Trong một thời gian dài và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ được tung ra, cuối cùng đã làm rõ các vụ trộm cắp gây hoang mang dư luận.

Riêng trong vụ án thứ nhất, thì các chiến sĩ phòng cảnh sát hình sự đã kiên trì và triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, sau thời gian 4 tháng dài đấu tranh thì cuối cùng cũng đã đưa được các đối tượng gây án ra chịu trách nhiệm trước pháp luật và truy thu tài sản về để trao tả lại cho bị hại.

Còn riêng các đối tượng gây án trong vụ này thì đã từng có tiền án tiền sự và rất ngoan cố, nhưng với những chứng cứ rõ ràng cuối cùng chúng đã thú nhận hành vi phạm tội của mình và khai ra đồng bọn của chúng.

Với những kết quả đó, trong đợt này, phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Đắk Lắk đã được Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm Tệ nạn xã hội và Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc tỉnh ghi nhận và tặng thưởng đột xuất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang