Trao huy hiệu ‘Tuổi trẻ dũng cảm’ cho học sinh lớp 2 quên mình cứu 4 người bạn đuối nước

Thứ Tư, 24/05/2017 09:36

|

(CAO) Ngày 23-5, thay mặt Hội đồng đội Trung ương, anh Trần Quốc Duy – Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước đã trao Huy hiệu “ Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Trần Đức Đông, học sinh lớp 2A3 Trường Tiểu học Long Tân, xã Long Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước vì đã có hành động dũng cảm quên mình cứu bạn trong vụ đuối nước xảy ra chiều 1-5.

Trước đó, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP Hồ Chí Minh đã đến tận gia đình trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho cháu Trần Đức Đông. Bà Mai Thị Hường - Hiệu trưởng Trường tiểu học Long Tân cho biết: “Tuy còn nhỏ nhưng hành động dũng cảm quên mình cứu 4 bạn của cháu Đông khiến mọi người ai cũng cảm mến, nể phục. Tập thể giáo viên và học sinh trong trường vẫn rất nhớ thương cháu. Mọi người vẫn cứ tưởng cháu đi đâu chơi chưa về”.

Theo ghi nhận, khoảng 14 giờ ngày 1-5, Đông cùng em trai và 4 người bạn cùng trang lứa trong xóm rủ nhau xuống hồ nước thuộc Nông trường 9 cách nhà không xa, để tắm. Trong lúc tắm, các cháu đã vô tình bị rơi vào hố sâu. Do biết bơi nên cháu Đông đã cố hết sức để cứu được em trai và 3 người bạn lên bờ.

Thấm mệt nhưng khi thấy còn bạn Nhi đang kêu cứu ở phía xa, Đông không ngần ngại tiếp tục bơi ra để cứu bạn. Tuy nhiên, do quá mệt và đuối sức, thêm vào đó Nhi đang trong tình trạng kiệt sức nên đã ôm chặt cháu Đông khiến cả 2 cùng nhau chìm dưới hồ nước.

Những người bạn còn lại hoảng loạn chạy về kêu mọi người xuống cứu. Ngay sau đó nhiều người dân có mặt tại hiện trường và tìm thấy thi thể cháu Đông và Nhi rồi đưa đi Trạm y tế xã Long Tân cấp cứu, nhưng cả hai đã không qua khỏi.

Di ảnh của cháu Đông

Ông Nguyễn Đức Chúc, Chủ tịch UBND xã Long Tân cho biết, cháu Đông có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Không có đất đai để sản xuất, bố mẹ đi làm thuê làm mướn để kiếm kế sinh nhai qua ngày. Ngoài ra, bố mẹ cháu còn nuôi ông nội bị tâm thần. Gia tài cả gia đình chỉ có con bò giống mua từ vốn vay ngân hàng.

Cũng theo ông Chúc nói: “Chính quyền và nhân dân địa phương rất cảm kích trước hành động của cháu Đông. Sau khi hay tin, rất đông người dân trên địa bàn xã, lãnh đạo ban, ngành huyện đã đến chia buồn cùng gia đình. Địa phương cũng đã hết sức tạo điều kiện và hỗ trợ gia đình cháu. Mong các tổ chức, các nhà hảo tâm, Mạnh Thường Quân cùng chung tay giúp đỡ gia đình cháu vượt qua khó khăn này”.

Anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước thay mặt Hội đồng đội Trung ương trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho phụ huynh em Trần Đức Đông
Khu vực hồ nước nơi xảy ra vụ việc

Bình luận (0)

Lên đầu trang