TPHCM: Đối tượng vẽ bậy lên toa tàu Metro số 1 là người nước ngoài

Thứ Ba, 13/06/2023 12:14

|

(CAO) Cơ quan công an xác định đối tượng vẽ bậy lên toa tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là người nước ngoài.

Ngày 13-6, Công an TP Thủ Đức cùng Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) Công an TPHCM cho biết, đã xác định được người vẽ bậy lên toa tàu thuộc tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Theo đó, đối tượng này là người nước ngoài. Do tính chất vụ việc nên Công an TP Thủ Đức đã bàn giao hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Các công nhân phải xóa những hình vẽ trên toa tàu Metro số 1

Trước đó, vào ngày 30-4, một toa tàu của đoàn tàu số 3, thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đậu ở depot Long Bình bị vẽ hình sơn Graffiti (vẽ tranh đường phố) một mảng lớn bên hông.

Sau khi phát hiện, Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cùng nhà thầu Hitachi và Công ty bảo vệ Thái Long (thầu phụ của nhà thầu Hitachi) đã báo cáo sự việc cho Công an TP Thủ Đức kiểm tra hiện trường, trích xuất camera điều tra xử lý.

Đồng thời, MAUR đã chỉ đạo nhà thầu Hitachi dùng dung môi để tẩy rửa vết bẩn, trở lại nguyên trạng ban đầu. Lãnh đạo MAUR cùng Công an TP Thủ Đức, Tư vấn và nhà thầu Hitachi phối hợp điều tra vụ việc và hướng dẫn các giải pháp tăng cường an ninh để không xảy ra các vụ việc tương tự.

Tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM dài 19,7km gồm đoạn đi ngầm dài 2,6 km qua 3 ga và đoạn đi trên cao 17,1 km qua 11 ga.

Công trình hiện đạt 95% tổng khối lượng và 17 đoàn tàu (51 toa) của tuyến metro số 1 đang trong các giai đoạn thử nghiệm trước khi đưa vào nghiệm thu. Dự kiến, Metro số 1 hoàn thành vào cuối năm nay và đưa vào vận hành trong năm 2024.

Bình luận (0)

Lên đầu trang