Đồng Nai: Con đường "đau khổ" nằm giữa 2 xã nông thôn mới

Thứ Tư, 19/02/2020 21:45  | Minh Thắng

|

(CATP) Nằm giữa 2 xã đạt chuẩn “nông thôn mới” Tân Hiệp và Bàu Cạn (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) là con đường liên xã dài chưa đến 3km, hàng chục năm nay người dân 2 xã phải gánh chịu nỗi nhọc nhằn mỗi khi qua lại con đường này mà chưa được các cấp chính quyền quan tâm giải quyết.

Người dân địa phương cho biết, đây là tuyến giao thông quan trọng, cũng là tuyến chính nối 2 xã Bàu Cạn và Tân Hiệp, nhưng nhiều năm qua con đường này xuống cấp ngày càng trầm trọng, khiến người dân lưu thông rất khó khăn, nguy hiểm.

Vào mùa mưa thì đường lầy lội, đất đỏ trơn trợt, người dân, nhất là các em học sinh của 2 xã gặp rất vất vả để vượt qua đoạn đường. Đến mùa khô như hiện nay thì bụi đất đỏ, ổ gà ổ voi khiến bụi mịt mù mỗi khi ô tô đi qua. Do con đường xuống cấp nên việc đi lại bằng bất cứ loại phương tiện nào cũng gặp khó khăn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, được biết, 2 xã Bàu Cạn và Tân Hiệp được công nhận đạt “chuẩn nông thôn mới” đã vài năm nay, thế nhưng không hiểu sao con đường quan trọng như thế lại không được nâng cấp, tu sửa để bà con 2 bên qua lại được an toàn.

Suốt những năm qua người dân mong đợi từng ngày sẽ có con đường mới, sạch đẹp hơn để việc sinh hoạt bớt đi nỗi nhọc nhằn, học sinh đến trường cũng an toàn hơn, thế nhưng đến nay vẫn là con đường... đau khổ.

Dù đang là mùa khô, nhưng con đường cũng lầy lội dù chỉ một cơn mưa trái mùa

Ông Trương Công Niễm – Chủ tịch UBND xã Bàu Cạn cho biết: “Tuyến đường trên do cấp huyện quản lý, thấy bà con đi đường khổ sở mà chạnh lòng, tôi cũng đã có ý kiến với cấp trên nhằm nhanh chóng có biện pháp làm đường, nghe đâu huyện đã có sự chuẩn bị, tính toán làm đường, nhưng thời gian khi nào khởi công thì chưa biết. Sắp tới mùa mưa đến, nếu con đường vẫn chưa được triển khai thì người dân cũng sẽ tiếp tục gánh chịu khó khăn”.

Anh Ngô Quốc Tiến (ngụ ấp 2, xã Bàu Cạn) tâm tư: “Với công việc hàng ngày phải qua lại tuyến đường trên nhiều lần, chứng kiến cảnh bà con vượt qua con đường này mà xót xa. Đặc biệt là các em học sinh phải đạp xe qua đoạn đường đầy gian nan, vất vả. Nhiều lúc thấy các em té ngã, áo quần, sách vở lấm lem mà không thể đến trường được. Người dân chúng tôi rất mong các cấp chính quyền quan tâm, nhanh chóng làm đường để bà con bớt khổ”.

Con đường đất đỏ bụi phủ lớp dày trên mặt
Đá lởm chởm
Rác thải sinh hoạt vứt bừa bãi ven đường

Bình luận (0)

Lên đầu trang