(CAO) Liên quan đến tuyến đường 250 tỷ đồng vừa mới hoàn thành nhưng đã bị hư hỏng, sụt lún nghiêm trọng, Bộ GTVT sẽ đình chỉ chức vụ các cá nhân liên quan.
Ngày 11-9, Bộ GTVT tiếp tục ra thông cáo về tình hình khắc phục sự cố và công tác chỉ đạo dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê.
Đường tan nát sau khi hoàn thành được 3 tháng
Theo Bộ GTVT, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê do Ban quản lý dự án 6 quản lý thực hiện. Dự án đã hoàn thành khối lượng xây lắp vào tháng 6-2019, đang thực hiện các thủ tục nghiệm thu đưa vào khai thác sử dụng. Tuy nhiên, vào ngày 3-9 vừa qua, công trình xuất hiện hư hỏng nền, mặt đường đoạn km10+200 đến km 10+350.
Bộ GTVT nhận định việc để xảy ra sự cố nêu trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín ngành lẫn niềm tin trong nhân dân.
Vì vậy, Bộ đã yêu cầu Ban quản lý dự án 6 và các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công khẩn trương kiểm tra, rà soát tất cả các khâu từ công tác khảo sát, thiết kế, quá trình tổ chức chỉ đạo triển khai thi công, quản lý chất lượng đến công tác nghiệm thu công trình hoàn thành. Làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến hư hỏng công trình, báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết sự cố theo quy định trước ngày 20-9.
Đường hiện vẫn sụt lún và nứt
Bộ cũng yêu cầu các đơn vị trên tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan. Đặc biệt là việc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu của các tổ chức và các cá nhân được phân công trực tiếp quản lý, điều hành dự án. Trước mắt, thực hiện đình chỉ chức vụ các cá nhân liên quan để tập trung khắc phục xử lý sự cố nêu trên.
Những vết nứt sâu cả mét
Như Báo Công an TP.HCM đã có phản ánh, Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỷ đồng, mới hoàn thành tháng 6-2019. Tuy nhiên nhưng những ngày gần đây đoạn đường đi qua thôn Đoàn Kết, xã Ia Pal, Chư Sê bị nứt toác làm biến dạng con đường. Có những vết nứt trên mặt đường kéo dài hàng chục mét, sâu khoản gần 1m. Lan can, bờ kè, mặt đường bị sụt lún sâu, khiến các phương tiện không thể lưu thông.
(CAO) Liên quan đến con đường 250 tỷ đồng tan nát, hiện đường vẫn nứt và sụt lún sâu thêm. Để hạn chế hư hỏng, đơn vị thi công đã tiến hành cắt mặt đường để khoanh vùng vị trí hư hỏng.