Xử lý 'nóng' gần 300 'xế độ' tụ tập đua xe trái phép ở Vũng Tàu

Thứ Tư, 24/08/2022 10:18

|

(CATP) Khoảng 3 giờ ngày 22-8-2022, Tổ tuần tra của Đội CSGT và trật tự Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) nhận tin báo tại Đường 2-9 (đoạn từ ngã 4 Đô Lương đến vòng xoay Cửa Lấp) diễn ra tình trạng đua xe trái phép. Lập tức tổ tuần tra cử lực lượng đến hiện trường, phát hiện có gần 300 môtô các loại đang tụ tập biểu diễn, chạy tốc độ cao, nẹt pô và cổ vũ gây náo loạn cả đoạn đường.

Thấy lực lượng chức năng đến, hàng trăm thanh thiếu niên lập tức tản ra, tăng tốc bỏ chạy theo nhiều hướng khác nhau. Nhiều đối tượng còn có hành vi chống đối, lạng lách hòng tẩu thoát.

Tổ công tác đã khống chế 3 đối tượng, gồm: Ngô Đình Khôi (SN 2002, ngụ TPHCM) điều khiển xe không biển số, Kim N. (SN 2005, quê Trà Vinh) lái môtô BS: 84G1-619.32, chở Nguyễn Minh Hoàng Phú Ngọc (SN 2000, quê Kiên Giang). Tất cả xe do các đối tượng sử dụng đều đã được "độ chế", thay đổi công suất, dung tích xi-lanh.

Một đối tượng bị tạm giữ cùng chiếc xe "độ”
Xe "độ” bị thu giữ

Tại cơ quan công an, Khôi khai vừa đến TP.Vũng Tàu chơi và hẹn tụ tập đua xe trái phép. Địa điểm được các đối tượng chọn là Đường 2-9, vì khu vực này xa trung tâm thành phố, rộng và rất vắng vẻ. Trước khi lực lượng chức năng đến, nhóm Khôi đã đua xong 3 vòng. N. và Ngọc cũng khai hẹn đến TP.Vũng Tàu để đua xe. Trước đó, các đối tượng đã thay đổi đặc tính xe.

Thời điểm kiểm tra, N. không xuất trình được giấy phép lái xe. Sau khi lập hồ sơ, tổ công tác đã bàn giao các đối tượng cùng tang vật cho Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu để tiếp tục điều tra, xử lý.

Một lãnh đạo Công an TP.Vũng Tàu cho biết, công tác tăng cường tuần tra kiểm soát, ngăn chặn nạn đua xe trái phép được lực lượng Công an TP.Vũng Tàu tập trung thực hiện, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, tạo sự an tâm cho người dân và du khách khi lưu thông trên đường tại thành phố biển, nhất là trong kỳ nghỉ lễ 2-9 sắp tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang