Giám đốc Sở GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ công trình chống sạt lở

Thứ Tư, 19/07/2017 22:29  | Linh Vũ

|

(CAO) Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ các công trình chống sạt lở.

Sáng nay (19-7), ông Bùi Xuân CườngGiám đốc Sở GTVT TP.HCM cùng đoàn Sở GTVT có buổi khảo sát các điểm có nguy cơ sạt lở trên địa bàn thành phố.

Ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở GTVT TP.HCM

Trên đường đi, Giám đốc Sở cùng đoàn dừng lại kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả sạt lở tại hẻm 1740 đường Lê Văn Lương (cạnh Rạch Tôm thuộc ấp 3, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Người dân tại đây tỏ ra vui mừng khi các cơ quan chức năng nhanh chóng gia cố, sửa chữa đoạn đường 40m bị hư hỏng trước đó. Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đánh giá cao công tác khắc phục sự cố của đơn vị chức năng.

Ông Phan Công Bằng, Trưởng Phòng Quản lý Giao thông đường thuỷ, Sở GTVT TP.HCM cho biết, trước mắt, Sở chỉ đạo Khu Quản lý đường thủy nội địa triển khai giải pháp tạm thời là thả đá, lấp khu vực bị xói phía dưới, phần đường phía trên cũng được tái lập lại.

“Sau khi đánh giá tính ổn định của giải pháp thì ngày 27-6 vừa qua, người dân đã quay lại ở tại nhà của mình. Tới đây, khi Dự án chống sạt lở khu vực này được thông qua thì Sở GTVT triển khai sớm để đảm bảo an toàn cho người dân”, ông Bằng khẳng định.

Giám đốc Sở cùng đoàn công tác dừng lại kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả sạt lở tại hẻm 1740 đường Lê Văn Lương
Nhiều vị trí sạt trên Rạch Giồng
Giám đốc Sở GTVT đi xe buýt kiểm tra 2 công trình cầu vượt thép
 

Trực tiếp đi thị sát 3 vị trí sạt lở ở mức độ đặc biệt nguy hiểm trên Rạch Giồng (huyện Nhà Bè) và đoạn kè chống sạt lở khu vực cống Mương Chuối (Nhà Bè), Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường đề nghị các đơn vị liên quan tập trung nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ các công trình, đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa.

Ngoài ra, ông Bùi Xuân Cường cũng yêu cầu Khu Quản lý đường thủy nội phối hợp với địa phương tiến hành cắm biển cảnh báo nguy hiểm, thực hiện dự án xây kè dọc bờ sông để tránh xói mòn, sạt lở đất; chủ động theo dõi, đề xuất hướng khắc phục các điểm có nguy cơ sạt lở cao.

Theo Khu Quản lý đường thủy nội địa, dự kiến trong năm 2018, một số đoạn kè sẽ được đưa vào sử dụng để đảm bảo an toàn cho người dân.

Khu quản lý đường thủy nội địa cho biết, đến nay TP có 47 vị trí có nguy cơ sạt lở. Trong đó có 25 vị trí có nguy cơ sạt lở ở mức độ đặc biệt nguy hiểm, 20 vị trí sạt lở ở mức độ nguy hiểm và 2 vị trí sạt lở bình thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang