Hàng trăm học sinh hào hứng đi bộ đến trường

Thứ Năm, 26/10/2017 17:30  | Linh Vũ

|

(CAO) Sáng nay (26-10), Ban ATGT TP.HCM phối hợp với Sở Giáo dục Đào tạo TP, Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIP Foundation) tổ chức Lễ hưởng ứng tháng quốc tế đi bộ đến trường và Phát động hành trình đi bộ an toàn giao thông 2017, tại trường Tiểu học Nguyễn Thái Học (Q.1).

Trước khi buổi lễ diễn ra, các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Thái Học đi bộ diễu hành dọc đường Nguyễn Thái Học, đi ngang qua đường dưới sự hướng dẫn của lực lượng cảnh sát giao thông rồi kết thúc hành trình ở sân trường.

Các em tỏ ra vô cùng hào hứng khi cầm trên tay những lá cờ, bong bóng và các thông điệp về an toàn giao thông như: “Chúng em đi bộ vì sức khỏe”, “Đi bộ để giảm ùn tắc”, “Hãy đi bộ đúng luật”…

Tại sân khấu chính trong sân trường, các em học sinh được tham gia các trò chơi, chương trình văn nghệ, hoạt cảnh, giao lưu với các nghệ sỹ… về các thông điệp đi bộ an toàn.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM cho rằng, đa phần trẻ em tham gia giao thông một cách bị động, trong khi một số khác chủ động nhưng lại không được trang bị kiến thức về an toàn giao thông, do đó dễ xảy ra những tai nạn đáng tiếc trên đường.

"Việc đảm bảo an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông là trách nhiệm của toàn xã hội, của cha, mẹ, ông, bà và đặc biệt là của chính quyền các cấp", ông Tường nhấn mạnh và hy vọng chương trình sẽ trang bị kiến thức và kỹ năng đi bộ an toàn cho học sinh tiểu học, góp phần bảo vệ môi trường, giảm ô nhiễm không khí và giảm ùn tắc giao thông gần trường học.

Theo báo cáo nghiên cứu đánh giá nhu cầu đi bộ của tổ chức An toàn trẻ em (Safe Kids) được tiến hành tại 37 trường tiểu học ở các quận: 1, 5 và 6, có 1.748 học sinh được khảo sát thì 33% trong tổng số học sinh cho biết có va chạm với các phương tiện giao thông trong 6 tháng qua, trong đó, 22,8% bị tai nạn khi đang đi bộ.

Chương trình “Đi bộ An toàn” là sáng kiến của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp với nhóm tình nguyện viên FedEx và tổ chức An toàn trẻ em (Safe Kids), Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIP Foundation).

Chương trình năm nay được khởi động đến tháng 5-2018, bao gồm chuỗi các hội thảo nâng cao kiến thức, cung cấp thiết bị trợ giúp học tập và an toàn đường bộ cho 30 ngàn học sinh tại 28 trường tiểu học dọc theo tuyến BRT tại các quận 1, 5, 6.

Một số hình ảnh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang