Bà Rịa - Vũng Tàu:

Hàng trăm "quái xế" vứt xe trốn vào rừng

Thứ Hai, 29/08/2022 09:09

|

(CATP) Bị cảnh sát bao vây, hàng trăm thanh niên tụ tập đua xe ở Hồ Tràm đã tăng ga, lạng lách bỏ chạy. Nhiều "quái xế" còn vứt xe dưới bãi biển, thậm chí chạy theo lối mòn vào khu vực rừng tràm trốn nhưng không thoát.

Rạng sáng 28-8, khoảng hơn 100 thanh niên chạy xe máy tụ tập ở đường ven biển, đoạn giáp ranh giữa hai xã Bình Châu và Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc). Đây là đoạn đường vắng, tiếp giáp với khu vực rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu. Khi nhóm thanh niên đang rồ ga để so kè, gây náo loạn thì hai tổ cảnh sát thuộc Công an huyện Xuyên Mộc và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mật phục bao vây hai đầu.

Thấy lực lượng chức năng xuất hiện, hàng trăm "tổ lái" lạng lách hòng tẩu thoát nhưng đã bị công an chốt chặn. Nhiều thanh niên đã đánh liều phi thẳng xe ra bãi biển, thậm chí chạy theo lối mòn dẫn sâu vào khu vực rừng bảo tồn để trốn chạy, song vẫn không thoát. Do các đối tượng dấu xe dưới bãi cát và trong rừng sâu, nhiều xe bị khóa cổ, nên công an đã phải rất vất vả mới đưa được hết số xe này về trụ sở để xử lý. Hơn 30 thanh thiếu niên, 62 xe máy các loại bị đưa về trụ sở làm việc. Phần lớn xe máy của các đối tượng đều đã thay đổi kết cấu để tăng công suất, độ pô...

Nhiều xe máy được dắt từ trong rừng ra
Hàng chục xe máy bị tạm giữ

Công an xã Bình Châu cho biết, nhóm thanh thiếu niên này ở Bà Rịa - Vũng Tàu và một số tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, TPHCM... Họ quen nhau trên mạng, hẹn đến địa điểm vắng vẻ trên đường ven biển để đua xe vào dịp cuối tuần.

Trước đó vào rạng sáng 22-8, Tổ tuần tra của Đội CSGT và trật tự Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã giải tán nhóm khoảng 300 thanh niên tụ tập đua xe trái phép trên đường 2-9 (đoạn từ ngã 4 Đô Lương đến vòng xoay Cửa Lấp). Tổ công tác đã khống chế 3 đối tượng (từ 17-22 tuổi), cùng nhiều xe máy đã được "độ chế", thay đổi công suất, dung tích xi-lanh. Các đối tượng đều không xuất trình được giấy phép lái xe. Trong đợt ra quân tuần tra cuối tuần vào đêm 13-8 và 20-8, tổ tuần tra cũng đã giải tán nhiều nhóm có biểu hiện tụ tập đua xe, nẹt pô gây náo loạn. Qua đó đã tạm giữ 51 xe môtô đã được "độ chế" các loại.

Theo Công an Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, công tác tăng cường tuần tra kiểm soát, ngăn chặn nạn đua xe trái phép được lực lượng công an tập trung thực hiện, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Đây cũng nhằm tạo sự an tâm cho người dân và du khách khi lưu thông trên đường tại thành phố biển, đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ 2-9 sắp tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang