Đi “bão” sau chiến thắng của U23 Việt Nam, nhiều “quái xế” bị CSGT xử lý

Thứ Sáu, 20/05/2022 11:44

|

(CAO) Sau khi U23 Việt Nam lọt vào chung kết SEA Games 31, hàng chục thanh niên dàn hàng đi “bão” bị CSGT TPHCM tạm giữ phương tiện xử phạt.

Ngày 20/5, Đội CSGT Bến Thành thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt PC08 Công an TPHCM đã lập biên bản, xử lý hàng chục xe độ chế trong nhóm thanh niên tụ tập, dàn hàng chuẩn bị đi “bão” sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng.

3 thanh niên dàn hàng bị CSGT Bến Thành xử lý.

Theo đó, đêm 19/5, sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Malaysia môn bóng đá nam SEA Games 31, hàng nghìn người dân đổ về các ngõ, đường ở trung tâm TPHCM để ăn mừng chiến thắng.

Một số người không tuân thủ luật giao thông như không đội mũ bảo hiểm, đi xe lạng lách... đã bị Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận 1, Đội CSGT Bến Thành, lực lượng cảnh sát hình sự… trấn áp.

Thanh niên Nguyễn Phan Minh Nhật (15 tuổi) cho biết đang đi chơi cùng bạn bằng xe máy của mẹ thì bắt gặp đoàn nên cùng "tham gia cho vui".

Sau thủ tục hành chính, CSGT làm thủ tục niêm phong xe để tạm giữ phương tiện. Các trường hợp này thường đi xe không giấy tờ và chưa đủ tuổi lái xe. CSGT Bến Thành đã lập 41 biên bản với các lỗi vi phạm thay đổi kết cấu xe, độ cồn, dàn hàng… trong đó 1 vụ xe tải chở người trên thùng xe.

Lãnh đạo Đội CSGT – TT Công an quận 1 cho biết, đêm 19/5, đơn vị đã lập biên bản vi phạm hành chính với 3 xe phân khối lớn nẹt pô, đồng thời thay đổi kết cấu đặc trưng của xe.

Xe phân khối lớn bị CSGT - TT Công an quận 1 xử lý.
Xe bán tải chở người trên thùng.
Xe đã được độ pô bị CSGT Bến Thành xử lý.

Cũng trong đêm 19/5, toàn bộ đội, trạm trực thuộc Phòng PC08 đã tăng cường kiểm tra hành chính để xử lý vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Qua đó, CSGT TPHCM đã tổng kiểm soát 252 trường hợp; tuần tra lập biên bản 205 trường hợp; tước giấy phép lái xe 35 trường hợp; tạm giữ một xe ô tô, 75 xe máy và phạt theo thủ tục không lập biên bản bốn trường hợp.

Trước khi trận bán kết U23 Việt Nam diễn ra, Công an TPHCM nhận định sẽ có rất nhiều người đổ ra đường "đi bão" nếu U23 Việt Nam chiến thắng nên lên kế hoạch ứng phó, tuần tra kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn kịp thời vi phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang