Chính thức thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam

Thứ Năm, 19/05/2022 17:25

|

(CAO) Câu lạc bộ Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam sẽ là một cầu nối quy tụ các doanh nghiệp, doanh nhân quê hương Hà Tĩnh ở các tỉnh, thành phía Nam để thúc đẩy các hoạt động hợp tác, tương trợ lẫn nhau và đóng góp ngày càng nhiều cho quê hương, đất nước.

Ngày 19-5, Câu lạc bộ Doanh nhân Hà Tĩnh tại các tỉnh, thành phía Nam đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban chấp hành lâm thời tại TPHCM, đúng vào dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022).

CLB doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam chính thức được thành lập

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu sự ra đời của tổ chức xã hội – nghề nghiệp trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh. Theo đó, hiện nay số lượng doanh nghiệp của các doanh nhân quê hương Hà Tĩnh tại TPHCM và khu vực phía Nam đã phát triển với lực lượng rất hùng hậu, đông đảo, hoạt động trên nhiều lĩnh vực.

Sự thành công của các doanh nhân Hà Tĩnh là điều rất đáng tự hào, khẳng định ý chí, nghị lực, khát vọng khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nhân Hà Tĩnh. Sự đóng góp của các doanh nghiệp cho địa phương, chăm lo an sinh xã hội, ủng hộ xây dựng quê hương ngày càng nhiều.

Đây sẽ là một cầu nối quy tụ các doanh nghiệp, doanh nhân quê hương Hà Tĩnh ở các tỉnh, TP phía Nam

Trong giai đoạn bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 tại tâm dịch TP.HCM và các tỉnh phía Nam, các doanh nghiệp, doanh nhân Hà Tĩnh đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh và các Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM triển khai nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân đạo, nhân văn rất sâu sắc và hiệu quả.

Các doanh nghiệp đã tham gia tiếp nhận hàng trăm tấn hàng hóa từ quê nhà ủng hộ bà con, đóng góp hàng chục tỷ đồng cho an sinh xã hội, tiếp sức cho các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch; hỗ trợ tổ chức nhiều chuyến bay đưa bà con hoàn cảnh khó khăn về quê…

Đã có gần 200 doanh nghiệp đăng ký tham gia Câu lạc bộ doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam

Cùng với đó, những năm qua rất nhiều doanh nhân Hà Tĩnh đã về quê hương, hỗ trợ kinh phí, nguồn lực, xây dựng nông thôn mới, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, chăm lo hộ nghèo. Nhiều doanh nhân đã triển khai các dự án đầu tư tại quê nhà, tạo công ăn việc làm cho bà con, mang lại lợi ích to lớn về kinh tế - văn hóa – xã hội…

Sau một thời gian chuẩn bị, được sự quan tâm sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh, sự đồng thuận cao của Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh và sự đồng sức, đồng lòng của các doanh nhân, CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam đã chính thức được thành lập với gần 200 doanh nghiệp, doanh nhân đăng ký tham gia CLB. Ông Nguyễn Phi Dần - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Quang Phúc được bầu làm Chủ tịch CLB.

Sự ra đời của CLB doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam sẽ góp phần kết nối các doanh nhân để có nhiều đóng góp hơn cho quê hương, đất nước.

Trong thời kỳ đầu, CLB sẽ hoạt động theo Điều lệ đã được Ban chấp hành lâm thời soạn thảo. Sau đó, ban chấp hành lâm thời sẽ tiếp tục bắt tay vào công tác chuẩn bị, làm tốt mọi mặt để tiến hành đại hội lần thứ nhất trong thời gian sớm nhất.

Việc thành lập và đi vào hoạt động của CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam sẽ tạo nhịp cầu kết nối để các doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp, quản trị doanh nghiệp, duy trì sản xuất kinh doanh, đồng thời xúc tiến các mối quan hệ liên kết, hợp tác nhằm tăng tiềm lực và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp trên tinh thần thượng tôn pháp luật, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang