Khánh thành Không gian văn hoá Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm ngày sinh của Bác

Thứ Năm, 19/05/2022 13:13

|

(CAO) Sáng 19-5, tại Khuôn viên Nhà Truyền thống P.Tam Bình (TP.Thủ Đức), lễ khánh thành Không gian văn hoá Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) đã được tổ chức trang trọng.

Tham dự lễ khánh thành có bà Hoàng Thị Em, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ Thủ Đức; ông Võ Văn Việt, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Thủ Đức; lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam P.Tam Bình...

Toàn cảnh Không gian văn hoá Hồ Chí Minh tại P.Tam Bình

Công trình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” được triển khai với 3 hạng mục bao gồm: Không gian Hành trình theo chân Bác, Không gian Văn hóa - nghệ thuật Hồ Chí Minh và Không gian văn hóa đọc, với tổng kinh phí khoảng 80 triệu đồng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành, đưa công trình mang nhiều ý nghĩa vào sử dụng

Không gian văn hoá Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những thông tin, hình ảnh, tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp, phong cách, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những nơi Bác đã đặt chân đến trong quá trình giải phóng dân tộc (giai đoạn 1911 – 1969).

Công trình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” được triển khai với 3 hạng mục, trưng bày triển lãm nhiều tác phẩm báo chí, sách, tài liệu sinh động về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trưng bày, triển lãm, giới thiệu những tác phẩm văn học tiêu biểu; các bài viết trên báo, tạp chí do Bác viết trong suốt quá trình hoạt động Cách mạng, bên cạnh đó là các tác phẩm, sách báo viết về Người (các thể loại sách, văn học, thơ ca … với hơn 1.000 đầu sách).

Gần 1.000 đầu sách đã được sưu tầm, trưng bày tại Không gian văn hoá Hồ Chí Minh

Công trình ý nghĩa này được Thành uỷ, UBND TP.Thủ Đức đánh giá cao vì đây được xem là mô hình mới, thiết thực chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Công trình được thực hiện với sự nỗ lực, nghiêm túc của tập thể cán bộ, đảng viên và nhân dân Phường Tam Bình nhằm ra mắt công chúng đúng ngày sinh của Bác.​ 

Các em học sinh tham quan, đọc sách báo, tạp chí kể về Bác Hồ 
Đại diện Đảng uỷ, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam, các lực lượng quân sự, Công an P.Tam Bình chụp hình lưu niệm

Ngay sau lễ khánh thành vào sáng 19-5, công trình Không gian văn hoá Hồ Chí Minh đã thu hút đông đảo nhân dân, các đảng viên lão thành đang sinh sống trên địa bàn P.Tam Bình đến tham quan, tìm hiểu.

Các đầu sách viết về Bác được trưng bày tại kệ sách công trình

Bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, Bí thư Đảng uỷ P.Tam Bình cho biết sẽ duy trì và tiếp tục hoàn thiện Không gian văn hóa Hồ Chí Minh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực hơn trong thời gian tới.

Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng - liệt sĩ tại nhà Truyền thống P.Tam Bình

“Tập thể Đảng viên, cán bộ P.Tam Bình sẽ quyết tâm xây dựng để nơi đây thật sự là một không gian văn hóa lành mạnh, bổ ích cho tất cả mọi đối tượng, mọi lứa tuổi.

Góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn hiện hữu, dần trở thành tài sản tinh thần, giá trị văn hóa đặc trưng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, hun đúc sức mạnh và khát vọng vươn lên của Đảng bộ và nhân dân phường Tam Bình” – bà Nguyễn Thị Hồng Thảo nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang